Monday, October 17, 2011

Ăn gì giúp bạn trẻ lâu?

Ăn gì giúp bạn trẻ lâu?
Ảnh minh họa
Thay đổi thói quen ăn uống bằng cách bổ sung những thực phẩm tích cực sẽ giúp bạn duy trì thể chất khỏe mạnh và dáng vẻ thanh xuân. 10 thực phẩm sau được xem là "vệ sĩ đắc lực" giúp phái đẹp chống lại sự lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật.
Quả bơ:
Loại trái cây thường được dùng như món tráng miệng hay salad này sẽ cung cấp chất béo không bảo hòa rất tuyệt vời cho sức khỏe đồng thời giúp giảm đi nồng độ cholesterol. Quả bơ giàu vitamin E có thể duy trì một làn da mịn màng, mái tóc óng mượt, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng chứa rất nhiều kali giúp ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ và cao huyết áp.
Quả mọng:
Các loại quả mọng như quả mâm xôi, trái việt quất, nho đen… chứa nhiều flavonoid - một chất chống oxy hóa hữu hiệu giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự đe dọa của tuổi già.
Họ nhà cải
Gia đình của họ nhà cải bao gồm bắp cải, súp lơ, súp lơ xanh, cải xoăn, củ cải… có chứa flavonoid, Vitamin A, vitamin C, carotene… Chúng giúp cơ thể chống lại các độc tố và bệnh ung thư. Bạn nên bổ sung loại rau quả này vào khẩu phần ăn hàng ngày hay ít nhất là hàng tuần. Nếu có thể hãy ăn sống hoặc nấu thật nhanh để không mất đi các chất dinh dưỡng.
Tỏi
Theo kết quả nhiều cuộc nghiên cứu, ăn một tép tỏi sống hoặc chín mỗi ngày giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và tim mạch. Tỏi cũng giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu và có khả năng chống oxy hóa rất tốt.
Gừng
Loại gia vị cay nồng này có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và tuần hoàn. Gừng cũng có thể giúp giảm nhẹ những cơn đau nhức do bệnh thấp khớp gây ra.
Ăn gì giúp bạn trẻ lâu?, Làm đẹp, cham soc da, chong lao hoa, thuc pham tre hoa, lam dep,
Quả hạch
Hầu hết các loại quả hạch đều có nhiều chất khoáng đặc biệt là quả óc chó. Quả này có lượng calo cao và cũng rất giàu kali, magie, sắc, kẽm, đồng và selen. Bổ sung thêm các loại quả hạch vào thực đơn hằng ngày bằng các món salad hay tráng miệng có thể gia tăng chức năng của hệ tiêu hóa và miễn dịch, giúp da đẹp hơn và ngăn ngừa ung thư. Thực phẩm này cũng giúp kiểm soát nồng độ cholesterol rất tốt.
Đậu nành
Đậu nành giúp duy trì nồng độ hóc môn sinh dục nữ của phụ nữ tuổi mãn kinh. Chúng có thể làm giảm chứng bốc hỏa thời kỳ tiền mãn kinh và bảo vệ bạn khỏi bệnh Alzheimer, bệnh tim và loãng xương. Hãy chọn những sản phẩm đậu nành lên men giúp dễ tiêu hóa và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy vậy đừng nhầm lẫn giữa đậu nành và nước tương - một loại nước chấm được chế biến từ đậu nành nhưng có chứa nhiều muối chỉ nên sử dụng hạn chế.
Dưa hấu
Cả phần thịt lẫn hạt dưa dấu đều có chất dinh dưỡng, bạn hãy thử xay và uống dưa hầu như một loại nước ép. Dưa dấu chứa vitamin A, B và C, còn hạt dưa thì có selen, các chất béo cần thiết, trong đó có kẽm và vitamin E giúp cơ thể chống chọi lại với sự lão hóa.
Yaourt
Ngoài các chất khoáng quan trọng như kali, can xi, protein và vitamin B, yaourt còn là thực phẩm có chứa nhiều men vi sinh. Loại vi khuẩn tích cực này hỗ trợ đắc lực cho việc hấp thu chất dinh dưỡng trong đường ruột và duy trì hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Cá là thực phẩm giàu axit omega-3, protein, vitamin A, D và các khoáng chất như phốt pho, magiê, kẽm, iốt, canxi... Khi dùng cá thay thế cho các loại thịt, cơ thể bạn sẽ tránh được bị nguy cơ đột quị và các bệnh tim mạch, giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp. Cá cũng có tác dụng ngăn chặn chứng Alzheimer và chứng mất trí nhớ do tuổi tác.
Nước
Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Nước giúp chúng ta loại bỏ độc tố và đẩy nhanh quá trình thanh lọc các chất thải ra khỏi cơ thể. Đừng đợi cho đến khi bạn khát mới uống vì cảm giác này giảm dần theo tuổi tác. Uống nước thường xuyên và chọn các loại nước có chứa chất dinh dưỡng như nước ép trái cây và rau quả tự nhiên, sữa ít béo, nước súp, nước sô đa và trà xanh sẽ mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể. Bạn cũng có thể hấp thu nước qua việc tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều nước hàng ngày.

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes