Monday, October 17, 2011

Người yêu cháu thích sáng đèn khi "yêu"

Người yêu cháu thích sáng đèn khi "yêu"
Đến khi làm "chuyện ấy" thì mâu thuẫn của cháu và anh đã lên đến đỉnh điểm... (Ảnh minh họa)


Khi làm chuyện ấy, anh bắt mình phải “khởi động” như trong phim đen và yêu cầu bật đèn sáng trưng
Các bạn thân mến!
Chuyện này nếu không viết ra thì mình không thể chịu được, thậm chí mình sẽ điên lên mất.
Mình mới nhận lời yêu cách đây được hơn một tuần. Quy trình tình yêu của mình cũng rất tuần tự. Đầu tiên là bạn bè của nhau, sau đó là bạn thân, rồi người yêu. Thời gian của quy trình này mình nghĩ cũng không ngắn: 2 năm. Chúng mình đã đi chơi với nhau rất nhiều lần, đi ăn uống cùng nhau thường xuyên. Bố mẹ hai bên đều ủng hộ. Tuy nhiên vấn đề lại nằm ở những chỗ hết sức tiểu tiết và nhạy cảm.
Đầu tiên là những thói xấu của anh xuất hiện. Anh đã bảo yêu rồi thì giấu nhau để làm gì nhưng thực sự mình thấy anh có nhiều thói quen xấu quá! Đầu tiên là khi ngủ thì ngáy rất to. Trước khi nhận lời yêu mình chưa từng ngủ cạnh anh nên không biết, mà mình thì rất khó ngủ và ghét người ngáy to. Mình đã nói anh nên đi bệnh viện khám xem thế nào thì anh nói đàn ông ngáy là chuyện bình thường, đàn bà ngáy mới phải đi chữa. Mình tức điên lên cãi nhau một trận. Hai ngày sau anh đến làm lành  nhưng vẫn không chịu đi gặp bác sĩ. Mình nghĩ yêu thì cũng phải biết chấp nhận và nghĩ sẽ dần dần khuyên nhủ được anh.
Tuy nhiên, đến khi làm chuyện ấy thì mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Anh bắt mình phải “khởi động” như trong phim đen và yêu cầu bật đèn sáng trưng. Không chịu được mình đã đuổi anh ra khỏi phòng. Mới nhận lời yêu được một tuần mà đã phát hiện ra hai điểm bất đồng “khổng lồ”, nhất là trong chuyện ấy nên mình đã nghĩ rất nhiều đến chuyện chia tay. Nhưng lúc bình tĩnh nghĩ lại thì mình thấy ngoài hai tật xấu ấy, anh là một người đàn ông khá hoàn hảo.
Mình và anh đã có một cuộc nói chuyện khá thẳng thắn nhưng anh lại hầu như phớt lờ những yêu cầu mong muốn thay đổi của mình. Anh còn dẫn chứng phần trả lời của bác sĩ Lương Cần Liêm và kết luận: “Hãy để anh là con người anh, đừng bắt anh thay đổi. “Thương người” sẽ được “người thương”. Anh có bắt em phải thay đổi gì khi yêu đâu mà em yêu cầu anh nhiều thế”.
Mình còn một cảm giác bực bội nữa là trước khi yêu, anh là một con người rất “ngoan”. Mình nói gì, yêu cầu gì anh cũng đáp ứng nhưng từ khi mình nhận lời yêu thì anh có thái độ sở hữu, gia trưởng với mình. Mới yêu được có hơn một tuần mà trong con mắt mình anh như một người khác hẳn các bạn ạ. Mình dọa nếu anh không chịu thay đổi thì mình sẽ bỏ. Anh trả lời tỉnh bơ: “Ai cho em bỏ?”.
Người yêu cháu thích sáng đèn khi "yêu", Bạn trẻ - Cuộc sống, chuyen ay, nguoi yeu, chuyen tinh yeu, quan he tinh duc, ngay, bao
Vấn đề nan giải nữa là gia đình mình, bạn bè mình đang đứng về phía anh ấy. Họ đều nói là mình cứ có bé xé ra to, được voi đòi tiên…
Tại sao khi yêu lại khổ thế này?

Giáo sư tâm lý, bác sĩ tâm thần Lương Cần Liêm: Người ban đầu đã có hậu ý
Trước tiên là nói về “bệnh” ngáy.
Thứ nhất là cần phân biệt ngáy với hơi thở “to và mạnh” bình thường trong giấc ngủ của cơn giông bão thổi qua khe cửa hoặc hơi thổi trong ống sáo. Ngáy là tiếng gió vào bộ “dây nói” (tiếng Pháp là corde vocale) rồi qua cuống sau họng có chức năng như một ống loa. Hơi thở to là tiếng gió, ngáy là có tiếng vọng như lời.
Thứ hai nam và nữ đều ngáy như nhau, người có người không tùy hình dạng của hơi thở. Vì cuống sau họng của nữ có cấu tạo khác nên khi ngáy ít tiếng ồn hơn nam.
Thứ ba là điều kiện ngáy. Có uống rượu hoặc dùng thuốc (ví dụ như thuốc ngủ hoặc thuốc hạ áp huyết) thì làm giấc ngủ sâu hơn nên dễ sinh ra ngáy. Tùy giường, gối và tư thế nằm mà có lúc ngáy lúc không.
Nếu “cơn” ngáy rất to, rồi có lúc như ngừng thở khoảng 15-20 giây, nếu trong ngày buồn ngủ, có cảm giác thiếu ngủ, mệt nhoài, ngồi đâu ngủ đấy thì bệnh ngáy có thể là triệu chứng của bệnh “ngưng thở trong giấc ngủ” (Tiếng Pháp là apnée du sommei). Trong lúc ngưng thở thì não thiếu oxy và thiếu độ mơ nên trong ngày tính tình khó chịu, ít rộng rãi, thích gây sự. Nếu muốn chữa thì phải chuẩn đoán rất chính xác rồi khi ngủ trang bị máy thở để thêm “gió” và độ ẩm. Chữa bệnh ngáy bằng cách giải phẫu cuống sau họng cũng không có kết quả. Cũng không có thuốc đặc trị. Đơn giản nhất là đổi tư thế ngủ.
Bây giờ ta nói đến phim đen. Tôi nghĩ những loại phim này hạ thấp nhân cách con người, nhất là phụ nữ. Những màn đóng tuồng “Em muốn sướng phải cho tôi sướng” là cách duy trì một xã hội có văn hóa trọng nam khinh nữ, thu gọn tình yêu vào một số hành vi sinh dục để chứng tỏ nam giới là người “cho” tình.
Theo thư cháu kể thì rõ ràng là anh bạn của cháu làm “kép” chính của cuộc tình mà muốn sống cuộc đời như một phim đen mở đèn sáng. Nếu cháu không đồng ý thì cũng nên mạnh mẽ nói sơ sơ với bạn bè và gia đình là “bên trong” hai người không hợp nhau. Mình biết chắc là ai ai “bên ngoài” cũng lịch sự, thông minh, dễ thương và đấy là cái bình thường của con người.
“Thương người” là “thương người như thể thương thân”, có nghĩa là tôi thương bạn như tôi thương tôi. Chỉ như thế mới được “người thương” lại. Hiểu “thương người” với mục tiêu đạt được “người thương” là một chiến thuật/ thủ đoạn tâm lý lấy tình thương làm một cơ hội để chinh phục người khác làm “nô lệ” của phim đen.
Thế thì cháu yêu một người ban đầu đã có “hậu ý” mà cháu chỉ khám phá ra khi vào phòng ngủ và lên giường.
Tôi nghĩ là cháu đã có câu trả lời có nên tiếp tục yêu hay không rồi đấy.

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes