Thursday, February 9, 2012

Vụ Tiên Lãng: Vợ quan bị kỉ luật nói gì?


(Tin tuc) - Bà Hiếu, vợ ông Liêm cho biết: “Tôi không quan tâm, có gì cứ hỏi cơ quan chức năng”, còn người nhà ông Hoan lại cho rằng…



Sáng 9-2, phóng viên có mặt tại nhà riêng của ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang. Từ khoảng cách xa cũng dễ dàng nhận ra căn nhà 2 tầng khá bề thế, được thiết kế theo lối "tân cổ giao duyên", nằm ngay mặt đường liên xã của vị quan chức này. Một phần diện tích tầng 1 của ngôi nhà được dành để bán hàng tạp hóa.

Một vài đồ đạc khá sang trọng được bày biện khuất phía sau. Khi phóng viên có mặt, bà Hiếu (vợ ông Liêm) đang bận bán hàng cho một vài khách hàng. Sau khi những vị khách rời đi, phóng viên đã hỏi bà Hiếu về cuộc sống hiện tại của gia đình sau khi có quyết định kỉ luật của Thành ủy Hải Phòng đối với ông Liêm. Tuy nhiên bà Hiếu tỏ ra rất kiệm lời.
Vụ Tiên Lãng: Vợ quan bị kỉ luật nói gì?, Tin tức trong ngày, cuong che dat, cuong che thu hoi dat, cuong che dat o tien lang, cuong che o hai phong, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc
Ngôi nhà của ông Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đóng kín cửa
Khi biết chúng tôi là phóng viên, bà Hiếu cho biết, hiện nay ông Liêm không có mặt tại nhà đồng thời lảng tránh những câu hỏi của phóng viên và đi loanh quanh trong nhà. Khi phóng viên hỏi bà Hiếu có ý kiến gì về việc kỉ luật chồng mình không thì bà nói: “Tôi không biết, tôi không quan tâm đến vụ việc. Có việc gì các anh cứ hỏi cơ quan chức năng”.

Một số hàng xóm của ông Liêm cho biết, gia đình vị chủ tịch xã sinh sống hòa thuận với người dân và không có điều tiếng gì. Bản thân ông Liêm và bà Hiếu cũng "ghi dấu ấn" trong lòng hàng xóm với lối ăn nói nhỏ nhẹ.

Cũng trong sáng, 9-2, nhóm phóng viên có mặt tại nhà của ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy xã. Đây là một căn nhà hai tầng khang trang, nhưng nằm sâu trong xóm Kim, xã Vinh Quang. Cánh cửa đóng kín. Phải sau một vài tiếng gọi mới có một người phụ nữ trong nhà lên tiếng.
Vụ Tiên Lãng: Vợ quan bị kỉ luật nói gì?, Tin tức trong ngày, cuong che dat, cuong che thu hoi dat, cuong che dat o tien lang, cuong che o hai phong, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc
Ngôi nhà của ông Hoan, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang
Sau khi mở cửa, người phụ nữ này cho biết, cô là con dâu của ông Hoan. Khi phóng viên hỏi về ông Hoan và vợ thì cô con dâu này cho biết, hiện nay ông Hoan vẫn làm việc với các cơ quan chức năng trên thành phố (TP Hải Phòng - PV). Về phía gia đình, từ khi biết được thông tin Thành ủy kiểm điểm ông Hoan, vợ ông rất lo lắng và tinh thần mệt mỏi. Tuy nhiên bà vẫn động viên ông Hoan.

Trong hai ngày 8 và mùng 9-2, phóng viên đã có mặt tại ngôi nhà 2 tầng của ông Lê Văn Hiền - chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Căn nhà nằm ở vị trí đối diện với Huyện ủy Tiên Lãng.
Theo đánh giá của hàng xóm, gia đình ông Hiền sinh sống tại đây đã lâu, không để lại điều tiếng gì với dư luận. Thậm chí người này còn cho biết, ông Hiền còn có công phát triển huyện Tiên Lãng?!

Liên quan đến vụ việc cưỡng chế tại Tiên Lãng, Công an TP. Hải Phòng cũng đã tiến hành làm thủ tục mời các đối tượng có liên quan đến vụ việc gồm: ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đến CQĐT để làm rõ việc ngôi nhà của ông Vươn, ông Quý bị phá hủy và nhiều tài sản thủy hải sản gồm tôm, cua, cá... trong đầm ông Vươn bị mất theo tố cáo của 2 nguyên đơn là vợ ông Vươn là Nguyễn Thị Thương và ông Quý là Phạm Thị Hiền (Báu).

Trước đó, ngày 7-2, Thành uỷ Hải Phòng đã quyết định đình chỉ, kỷ luật hàng loạt quan chức huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang. Trong đó có quyết định đình chỉ công tác đối với Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Nguyễn Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND huyện. Ngoài ra, các ông Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện Tiên Lãng, Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang bị kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes