Thursday, October 11, 2012

Gặp kẻ hiếp nữ kế toán giữa ban ngày

Gặp kẻ hiếp nữ kế toán giữa ban ngày
Đối tượng Nguyễn Quốc Toản

Thực sự em rất ân hận. Hai đêm nay em không ngủ và nghĩ rất nhiều về hành động của mình. Không bao giờ em nghĩ, rượu chè khiến mình lại đổ đốn như vậy.
Có những khoảnh khắc khiến con người ta phạm tội một cách "không đỡ được" - đó là biện minh của Nguyễn Quốc Toản, SN 1986, ở Thanh Thủy, Phú Thọ - kẻ vừa gây ra vụ hiếp dâm một nữ đồng nghiệp tại Công ty Quảng cáo ĐV, địa chỉ ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, vào khoảng 14h30 chiều 7/10. Sau khi gây án chỉ chừng 10 phút, Nguyễn Quốc Toản đã bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ khi hắn đang nằm trên giường nghỉ ngơi. Tại nhà tạm giữ Công an quận Tây Hồ, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với hắn. Gương mặt sáng sủa với những nét góc cạnh rất đàn ông, dáng người cao ráo, Toản cúi gằm mặt khi kể lại hành động mà anh ta cho là thú tính của mình. Anh ta bảo, nếu có từ gì nặng hơn từ "ân hận" thì đó là cảm giác của anh ta lúc này.
Tại... rượu
Trưa chủ nhật (7/10), Toản ăn cơm trưa với mấy người bạn tại bếp ăn của công ty và uống rất nhiều rượu. Khi tàn cuộc nhậu, cả bọn rủ nhau đi nghỉ. Toản thấy khát nước nên đi vào phòng kế toán tìm nước uống. Bất ngờ, anh ta nhìn thấy chị Nguyễn Thị T, SN 1988, quê ở Hòa Bình, nhân viên kế toán của công ty, mặc quần lửng đang nằm ngủ trên hai chiếc ghế. Không kìm chế được dục vọng, Toản ngồi xuống ghế phía đầu của T. khiến chị này giật mình mở mắt hỏi: "Anh làm gì thế?". Không nói không rằng, Toản bế thốc T. lên và đưa vào phòng trong. Chị T. kêu cứu, vùng vẫy mong thoát khỏi cánh tay rắn chắc của gã đồng nghiệp nhưng vô ích. Mặc chị T. chửi bới, cào cấu, Toản vẫn thực hiện đến cùng hành vi bỉ ổi của mình.
Bỏ mặc chị T. khóc lóc, hắn điềm nhiên đi lấy nước uống và quay lại "an ủi" đồng nghiệp: "Sau này lấy anh nhé". Nỗi uất hận khiến chị T. muốn lao vào hắn cào cấu, nhưng trước dáng vóc cao to lực lưỡng của hắn, chị T. đành bất lực ngồi khóc. Chị nói với hắn: "Quên chuyện tôi lấy anh đi, tôi sẽ cho anh đi tù". Sau đó vài phút, Công an quận Tây Hồ đã ập tới bắt giữ Toản. Tại nhà tạm giữ Công an quận Tây Hồ, Toản không né tránh các câu hỏi của tôi, anh ta buồn rầu nói, rượu đã khiến anh ta ra nông nỗi này.
Là con trai cả trong gia đình có ba anh em ở Phú Thọ, Toản học hết lớp 12 rồi đi làm thuê phụ giúp gia đình. Anh ta mới xuống Hà Nội khoảng hơn 1 năm nay và xin vào làm ở Công ty quảng cáo ĐV, với công việc chính là hàn các bảng quảng cáo. Toản, chị T cùng một số nhân viên khác được bố trí ăn ở ngay tại công ty. Bình thường, quan hệ của Toản và chị T chỉ là quan hệ đồng nghiệp, trò chuyện vui vẻ chứ không hề nảy sinh tình cảm yêu đương, nhưng anh ta nói, thời gian gần đây có "thích" chị T. Tuy nhiên, đó chỉ là cách chống chế yếu ớt của kẻ phạm tội muốn biện minh cho hành vi bỉ ổi của mình.
Hỏi chị T có xinh không mà lại không kìm chế nổi lòng mình đến vậy, Toản cười buồn: "Xinh bình thường, chẳng qua là em say quá, nhìn gà hóa cuốc, nếu không say thì chắc chẳng bao giờ xảy ra chuyện gì, bởi vì cô ấy không phải là diện sắc nước hương trời, để mà nhìn thoáng qua đã thấy xao lòng".
Khổ thế! Bao nhiêu bi kịch ngàn đời nay cũng từ rượu mà ra. Vụ án tên Đặng Trần Hoài gây ra vụ hiếp dâm bé gái 8 tuổi rồi sát hại em bé 4 tuổi ở xã Cổ Đông, Sơn Tây cách đây không lâu cũng bắt đầu từ rượu. Toản nói, anh ta cũng biết vụ án kinh thiên động địa đó, cũng từng căm phẫn hành vi mất hết nhân tính của thủ phạm, cũng từng muốn... thiến hết bọn đàn ông mang dòng máu yêu râu xanh này, nhưng đến lượt mình, Toản lại không sao vượt qua được. Tôi cảm nhận được sự ân hận tột cùng trong suy nghĩ của anh ta, bởi các đồng nghiệp của Toản khi được hỏi về con người này đều nói: "Chắc tại rượu chứ bình thường nó hiền lành, làm ăn chăm chỉ, tử tế lắm".
Chỉ vì say rượu, không kiềm chế được dục vọng, Nguyễn Quốc Toản đã gây án với nữ đồng nghiệp, mang tiếng xấu suốt đời và phải đối mặt với vòng lao lý. Cuối cuộc tiếp xúc với tôi, Toản cúi mặt khóc: "Chẳng bao giờ em nghĩ được có ngày mình lại bị bắt về tội này, xấu hổ quá chị ạ".
Muốn xin cưới nạn nhân làm vợ (!?)
- Trưa 7/10, anh uống nhiều rượu không mà lại "phê" thế?
Hôm đó năm anh em uống hết 2,5 lít. Bình thường em uống ít lắm, 5-6 chén là đã say cả chấy rồi. Chỉ những dịp lễ tết hoặc gặp anh em bè bạn thân thì em mới uống nhiều thôi. Tại hôm đó em phải tiếp khách, có mấy đứa em ở quê lên và mấy người bạn nên uống hơi nhiều.
- Quan hệ của anh với chị T. ở công ty như thế nào?
Trước đó, bọn em là đồng nghiệp làm cùng công ty, thỉnh thoảng bọn em vẫn nhắn tin hỏi thăm nhau. Em không yêu cô ấy nhưng thời gian gần đây có hơi thích thích.
- T có xinh không?
Không chị ạ. Người cô ấy nhỏ xíu, mặt mũi cũng bình thường, chẳng qua là...
- Tại rượu...
Vâng.
- Mỗi lần uống rượu xong, anh thường làm gì?
Em thường đi ngủ.
- Tại sao hôm đó không đi ngủ?
Vì em khát nước nên mò đi tìm nước.
- Thấy T. khóc mà anh không động lòng, dừng lại hành vi xấu xa của mình à?
Vì lúc đó... Tất cả đều do rượu mà ra chị ạ. Sự việc xảy ra rồi, em không biết nói thế nào.
- Kẻ nào làm việc xấu cũng đổ cho rượu. Ít nhất là có vài lần cô ấy kêu cứu, bắt anh phải buông cô ấy ra, thậm chí còn chửi bới, cào cấu, tại sao anh vẫn quyết tâm thực hiện đến cùng?
Đàn ông con trai mà chị. Bia rượu vào rồi thì còn biết cái gì nữa. Xong rồi mới thấy bẽ bàng.
- Anh từng có lần nào rơi vào trạng thải bẽ bàng khi tỉnh cơn say tương tự chưa?
Cũng thỉnh thoảng.
- Với gái mại dâm à?
Chị cho em không trả lời câu này được không.
- Anh có người yêu chưa?
Em từng yêu một cô gái nhưng hai đứa chia tay nhau rồi.
- Đẹp trai, cao to thế này, kiếm đâu chả có người yêu mà phải làm chuyện đồi bại đó với đồng nghiệp của mình.
Im lặng...
- Anh nghĩ thế nào về những gã đàn ông phạm tội hiếp dâm phụ nữ?
Em nghĩ rằng, những người đàn ông ấy mỗi người có một lý do, họ gây án trong các hoàn cảnh khác nhau nhưng một khi đã thực hiện hành vi đó thì đều là người không tốt.
- Đương nhiên là anh cũng không tốt!
Vâng. Từ trước tới giờ, chưa bao giờ ai nói em không tốt, nhưng sau việc này, chắc em phải mang tiếng xấu đó suốt đời.
- Nếu đặt trường hợp em gái anh hoặc bạn gái anh mà bị một gã đàn ông nào đó giở trò bỉ ổi, thì anh sẽ suy nghĩ như thế nào. Liệu có căm thù hay có hành động gì đó để trả thù không?
Nếu việc đó xảy ra với người nhà mình, với người yêu mình, bạn gái mình, tất nhiên là em phải căm thù rồi. Bây giờ thì em không nói được gì vì em cũng đang trong trường hợp như những gã đó, nhưng nếu tỉnh táo, rất có thể em cũng sẽ cho chúng nó một trận.
- Người nhà chị T. cũng đang có suy nghĩ như thế với anh đấy! Anh có nghĩ thế không?
Thực sự em rất ân hận. Hai đêm nay em không ngủ và nghĩ rất nhiều về hành động của mình. Không bao giờ em nghĩ, rượu chè khiến mình lại đổ đốn như vậy.
- Giả sử anh khiến cô ấy có bầu? Anh có dám chịu trách nhiệm về hậu quả mình gây ra không?
Nếu sau này em ra tù mà cô ấy chưa lấy chồng thì em sẽ ngỏ lời cầu hôn cô ấy. Chỉ sợ cô ấy từ chối thôi.
- Anh nghĩ rằng, anh nói như thế thì tội của anh sẽ nhẹ đi ư? Liệu nếu cuộc hôn nhân ấy có thành, thì anh sẽ đối diện với người phụ nữ bị anh làm hại như thế nào? Đó có phải là cách vuốt ve nhằm làm dịu nỗi đau mà chị T. đang phải gánh chịu không?
Không, em nói thực lòng đấy. Em thấy mình phải có trách nhiệm với tương lai của cô ấy.
- Bây giờ, anh muốn nói gì với T.?
Em muốn gửi lời xin lỗi tới cô ấy: "T. ơi, anh thực lòng xin lỗi vì đã làm cho em phải buồn, ảnh hưởng đến tương lai của em".
Ngày 10/10, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết, hiện cơ quan điều tra Công an quận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị cạn đối với Nguyễn Quốc Toản về tội "Hiếp dâm".
Vụ việc này có thể nói là tương đối hy hữu khi thủ phạm và nạn nhân đều là người cùng công ty, hiện trường xảy ra vụ việc cũng tại công ty đã gây dư luận hoang mang, đặc biệt trong khối công sở, doanh nghiệp... bởi từ trước đến nay, môi trường công sở vốn được coi là an toàn, thân thiện đối với chị em. Sự biến tướng về hành vi, diễn biến tâm lý, thủ đoạn gây án của tội phạm càng ngày càng phức tạp, khó lường, vì vậy, phái yếu cần hết sức nâng cao cảnh giác, tránh rơi vào tình huống tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng gây án.
Theo Đinh Hiền (Công An Nhân Dân)

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes