Thursday, October 11, 2012

Ly kỳ đấu trí với kẻ bắt cóc trẻ mầm non

Ly kỳ đấu trí với kẻ bắt cóc trẻ mầm non
Đối tượng Cao Quốc Huy tại cơ quan điều tra

(Tin tuc) - Cuộc đấu trí và vây bắt tên hung thủ bắt cóc 2 cháu nhỏ tại trường mầm non 10A diễn ra ly kỳ, làm hàng trăm người chứng kiến thót tim.

Vụ bắt cóc táo tợn
Ngày 11/10, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình cho biết đang tạm giữ Cao Quốc Huy (SN 1984, quê Quảng Ngãi, tạm trú tại phường 11, quận Tân Bình) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và đe dọa giết người. Đến chiều cùng ngày, sau nhiều giờ bị tạm giữ Huy vẫn không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Được biết, Huy sinh ra trong gia đình có 2 anh em, bố Huy mất cách đây hơn chục năm. Bà Ngọc Liên (mẹ của Huy) cho biết, khi học lớp 10, Huy đã từng gây ra vụ án giết người liên quan đến việc vay mượn tiền bạn cá độ đá banh. Sau khi bị bắt giữ, Huy được giải quyết về địa phương và trở thành người hiền lành, tuy nhiên Huy hay lên cơn (bệnh tâm thần) làm gia đình bà Liên rất lo lắng.
Ly kỳ đấu trí với kẻ bắt cóc trẻ mầm non, Tin tức trong ngày, cuop tai truong mam non, ten cuop, bat coc con tin, truong mam non, cuop, cuop doi tien chuoc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn
Đối tượng Cao Quốc Huy tại cơ quan điều tra
Trở lại với vụ bắt cóc con tin táo tợn, khoảng 8g20’ ngày 11/10, một thanh niên tay lăm lăm 2 con dao sáng loáng, đột nhập vào trường Mầm non 10A (đường Gò Cẩm Đệm, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM).
Lúc này, hắn đi thẳng vào phòng cô Trần Thị Kim Thủy – Hiệu trường trường mầm non 10 A. Không nói không rằng, hắn chạy đến gí dao vào mặt cô Thủy, tay túm tóc ghì xuống ghế.
Sau đó, hắn chạy đến phòng học lớp mầm 1, khống chế bắt cóc bé Nguyễn Đắc Tài (SN 2009, ngụ quận Tân Phú) và Trần Quang Khôi (SN 2009, ngụ quận Tân Bình). Lúc này cả trường học nhốn nháo, các cháu bé khóc lóc bỏ chạy tán loạn. Hai bé Tài và Khôi bị đối tượng bắt vào phòng học, dùng dao khổng chế làm em Tài bị thương, còn em Khôi thì khóc lóc thảm thiết gọi mẹ đến cứu. Dù bảo vệ trường học được gọi vào tìm cách giải cứu các cháu bé, tuy nhiên do đối tượng đe dọa: “Ai đến sẽ đâm chết” nên không ai dám vào.
Nhận được tin báo, lực lượng công an phường 10, Công an quận Tân Bình, cùng cảnh sát 113 đã nhanh chóng có mặt, bao vây khắp ngôi trường mầm non 10A. Các con đường gần trường học được phong tỏa, người dân hiểu kỳ đứng xem rất đông. Hàng trăm phụ huynh học sinh sau khi nghe tin cũng chạy đến hiện trường nghe ngóng tin con. Mẹ của 2 cháu nhỏ khóc ngất khi hay tin, con của họ đang bị đối tượng khống chế bên trong.
Lúc này, lực lượng công an đã tiếp cận được mục tiêu, thuyết phục hung thủ thả người để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, bên trong phòng học, đối tượng vẫn manh động thách thức công an: “Nếu có ai vào đây thì tôi sẽ giết chết 2 cháu nhỏ” làm những người có mặt tại hiện trường hoang mang. Lúc này, công an liền tìm cách thương thuyết với đối tượng, nhằm tìm hiểu mục đích của hắn muốn gì, để có thể đáp ứng và đảm bảo an toàn tính mạng cho 2 bé đang bị bắt cóc.

Cuộc đấu trí căng thẳng
Đến trưa cùng ngày, khi tất cả những học sinh còn lại được sơ tán đến chỗ an toàn, mọi con đường dẫn đến trường Mầm non 10A cũng được khép chặt. Lúc này, mọi chú ý được dồn vào căn phòng học ở tầng trệt, thuộc lớp mầm 1 trường mầm non 10A. Ban chỉ huy Công an quận Tân Bình dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Văn Thúc và thượng tá Nguyễn Hoàng Châu – trưởng, phó công an quận Tân Bình đã lên kế hoạch giải cứu các cháu nhỏ. Trong vụ án này, lực lượng hình sự công an quận vẫn là nòng cốt chính trong kế hoạch giải cứu con tin.
Ly kỳ đấu trí với kẻ bắt cóc trẻ mầm non, Tin tức trong ngày, cuop tai truong mam non, ten cuop, bat coc con tin, truong mam non, cuop, cuop doi tien chuoc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn
Tuy nhiên, khi tiếp cận được mục tiêu, đối tượng hung hãn, yêu cầu lực lượng công an phải tránh ra xa nếu không hẵn sẽ đâm 2 cháu nhỏ ngay. Thuyết phục không được đối tượng, mặt khác công an nhận thấy sự có mặt của đông đảo lực lượng trinh sát có thể gây hậu quả khôn lường cho tính mạng của con tin. Lãnh đạo Công an quận Tân Bình đã phát lệnh, một mình trung tá Đào Xuân Trì – đội trưởng đội hình sự, tìm cách đột nhập vào bên trong.
Ít phút sau, trung tá Trì vào được trong phòng thì đập vào mắt ông là tên cướp rất táo tợn, trên tay đang cầm 2 con dao kề sẵn trên cổ cháu bé, có thể gây sát thương cho 2 cháu nhỏ bất cứ lúc nào. Nghiên cứu căn phòng học lớp mầm 1, trung tá Trì biết vị trí đối tượng gây án cách mình đứng khoảng 5m, nên phương án hạ gục đối tượng rất khó. Mặt khác, nếu dùng hơi cay, khí ngạt không thể được vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của 2 cháu nhỏ.
Trước tình hình đó, trung tá Trì bình tĩnh thương thuyết đối tượng: “Con tên gì?”. Vừa hỏi xong, đối tượng hỏi ngược lại: “Ông tên gì”?. “Chú tên Trì” – trung tá Trì trả lời. Thấy đối tượng ghì chặt 2 cháu bé, đồng chí Trì nói tiếp: “Con muốn gì thì cứ bình tĩnh nói, chú cháu mình sẽ trao đổi. Con buông lỏng tay đi, 2 cháu đang mệt đấy, con đừng làm các cháu sợ”. Thấy vậy đối tượng bắt đầu nới lỏng tay khỏi cổ 2 cháu nhỏ.
Tuy nhiên, đối tượng vẫn ma mãnh yêu cầu trung tá Trì khóa cửa chính lại và ném chìa khóa về phía hắn. Bị đưa vào thể khó, đồng chí Trì nhanh trí gỡ 1 chìa khóa bỏ vào túi, những chìa còn lại ném lại cho đối tượng. Lúc này, trong phòng chỉ có trung tá Trì, hung thủ và 2 cháu bé, tuy nhiên trung tá Trì vẫn bình tĩnh tiếp chuyện đối tượng. Giữa 2 người tiếp tục có những cuộc nói chuyện không liên quan đến vụ án, trung tá Trì hứa đảm bảo an toàn và thuyết phục hung thủ đầu hàng sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Nghe vậy, đối tượng bắt đầu chuyển tâm đổi ý và yêu cầu phía công an cung cấp tiền bạc, xe ô tô và súng có đạn để hắn chạy trốn khỏi hiện trường. Đối tượng nói: “Cháu cần nhiều tiền, 1 chiếc ô tô và 1 khẩu súng có đạn”. Trung tá Trì đáp: “Được rồi, chú sẽ đáp ứng yêu cầu của cháu”.
Theo trung tá Trì, đặc thù những vụ án bắt cóc đã khó, trong vụ án này đối tượng bắt cóc cháu nhỏ lại khó khăn gấp bội. Nếu tính toán không chính xác 100%, không đáp ứng yêu sách thì rất có thể hung thủ sẽ giết chết con tin rồi tự tử. Nhận thấy vụ việc này cần phải tính toán sao cho khéo, trung tá Trì lệnh đem chiếc xe 25 chỗ, cùng một số tiền được chuyển đến cho hung thủ.
Ly kỳ đấu trí với kẻ bắt cóc trẻ mầm non, Tin tức trong ngày, cuop tai truong mam non, ten cuop, bat coc con tin, truong mam non, cuop, cuop doi tien chuoc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn
Tuy nhiên, số tiền này không giao trực tiếp cho đối tượng mà để phía sau cửa số cách đối tượng vài mét để đánh lạc hướng sự tập trung, đồng thời tìm thời cơ thuận lợi sẽ ra tay. Phát hiện hung thủ tay phải đang ghì 1 cháu bé, tay trái hơi nới lỏng cháu bé còn lại. Thấy thời điểm này rất thuận lợi để khống chế đối tượng, giải cứu 2 cháu nhỏ, đồng thời nhìn thấy mắt đối tượng đang liếc nhìn số tiền trên cửa số. Theo trung tá Trì, thời khắc quan trọng để bắt đối tượng, quan trọng vẫn là thời điểm hắn cầm con dao trên tay. Phải tìm cách áp sát thế nào cho thuận lợi, sẵn sàng để hung thủ đâm mình và thật nhanh để bế đứa trẻ khỏi tay hung thủ được an toàn.
Vì thế, khi phát hiện hung thủ mất tập trung, trung tá Trì đã lệnh cho 1 trinh sát từ phía sau đạp cửa xông vào. Bằng 1 thế võ rất nhanh, trinh sát này đã hạ gục được đối tượng, cùng lúc trung tá Trì mở cửa chính để các trinh sát ập vào khống chế đối tượng thành công và giải cứu 2 cháu bé an toàn.
Cuộc đấu trí hàng giờ đồng hồ và áp giải hung thủ ra khỏi cổng trường được nhiều người dân chứng kiến vỗ tay, hàng chục phụ huynh vui mừng khôn tả khi hung thủ bị bắt, con em họ được an toàn.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Cao Quốc Huy, công cũng an thu giữ tại hiện trường 1 con dao cán gỗ màu vàng dài 32cm, 1 con dao Thái Lan cán nhựa màu xanh dài 23cm, 2 miếng thiếc để trước bụng và sau lưng đối tượng dài 20x20cm.
Hưng Văn (Khampha.vn)

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes