Thursday, January 17, 2013

"Tuyển công chức có 2 khâu dễ tiêu cực"


Chủ tịch Hà Nội cho hay, ngay khi thông tin về chuyện chạy công chức Thủ đô giá 100 triệu được nêu trong phiên họp HĐND, TP đã tổ chức các đoàn kiểm tra rà soát việc thi tuyển công chức tại các quận, huyện, thị xã đồng thời hướng dẫn các đơn vị tự rà soát, báo cáo TP.
Trước mắt, Hà Nội đã kiểm tra công tác tuyển dụng viên chức trong ngành giáo dục. Đánh giá bước đầu là công tác tuyển dụng đúng quy định, dân chủ. Chưa phát hiện trường hợp nào đưa, nhận tiền để chạy việc, kể cả các trường hợp sai phạm trong ngành giáo dục huyện Ứng Hòa.
Tuy nhiên, theo ông Thảo, hai khâu dễ xảy ra tiêu cực nhất trong thi tuyển công chức, viên chức là khi lên điểm vào điểm và thực hành giảng bài. "Theo quy định không thực hiện phúc khảo nên cần đặt camera, ghi âm để giám sát".
"Tuyển công chức có 2 khâu dễ tiêu cực", Tin tức trong ngày,
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Thi tuyển công chức là vấn đề xã hội phức tạp. Ảnh: Phạm Hải
Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định, vẫn còn một số ít cán bộ công chức thiếu ý thức chấp hành kỷ luật và đạo đức nghề nghiệp, rồi nể nang trong thực thi công vụ, như câu chuyện xảy ra ở huyện Ứng Hòa. Thi tuyển công chức, viên chức là một vấn đề xã hội nhạy cảm phức tạp nên đã nảy sinh hiện tượng nhờ vả, thông qua mối quan hệ thân quen để giúp đỡ.
Ông Thảo nói, dù chưa tìm ra trường hợp "chạy" công chức nhưng qua phản ánh của dư luận và ý kiến ĐB HĐND, Hà Nội vẫn xác định nghiêm túc kiểm tra để phát hiện vi phạm và tăng cường các biện pháp quản lý để nâng cao chất lượng đội ngũ. Ở những nơi có dấu hiệu xảy ra tiêu cực, TP sẽ vào cuộc kiểm tra làm rõ.
"UBND TP sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo để việc tuyển dụng diễn ra thực sự công bằng, lựa chọn được những người tiêu biểu về chuyên môn, phẩm chất, đồng thời phải ngăn được tiêu cực", ông Thảo khẳng định.
Theo Lê Nhung (Vietnamnet)            

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes