Tuesday, November 11, 2014

Án mạng sau lời góp ý của hàng xóm

Bị anh Kiên và Tuấn gõ cửa phàn nàn vì bật nhạc to vào đêm khuya gây ảnh hưởng xung quanh, Hiển đã to tiếng và đâm chết Tuấn.
Theo cáo trạng, Đinh Thế Vinh (30 tuổi) và em trai Đinh Trọng Hiển (30 tuổi) vào đêm 4/1 sau khi uống rượu say đã mở nhạc ầm ĩ khiến người hàng xóm tên Kiên sống gần nhà không chịu được. Kiên rủ thêm Nguyễn Anh Tuấn đến nhà Vinh góp ý và to tiếng xảy ra.
Vinh gọi điện thoại cho bạn là Nguyễn Văn Khoa đến. Hiển thấy anh Tuấn đang ngồi trên xe máy ngoài sân đã xông đến túm cổ và rút dao trong túi đâm một nhát trúng ngực. Anh Tuấn cố lái xe bỏ chạy nhưng ngã bất tỉnh và tử vong sau đó. Hôm sau, Hiển, Vinh, Khoa bị bắt.
dinh-trong-hien-JPG-6120-1415673075.jpg
Bị cáo Đinh Trọng Hiển sau phiên xét xử. Ảnh: B.Hà
Tại phiên sơ thẩm, TAND Hà Nội nhận định Hiển vô cớ giết người và có tính chất hung hãn, côn đồ nên tuyên phạt tử hình. Vinh và Khoa bị kết tội không tố giác tội phạm, mỗi người nhận 30 tháng tù.
Ngày 10/11, TAND Tối cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm, xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 3 bị cáo.
Tại phiên xử, Hiển cho rằng con dao cơ quan điều tra thu giữ không phải là hung khí gây án. Theo Hiển, con dao đâm nạn nhân là dao tự chế, đã vứt phi tang xuống sông. Trong khi đó, con dao cơ quan điều tra thu giữ là dao Thái Lan dùng gọt hoa quả. 
HĐXX kết luận con dao mà Hiển tả phù hợp với thương tích trên người bị hại. Đại diện VKS cho rằng việc xuất hiện tình tiết mới "con dao cơ quan điều tra thu giữ được không phải là hung khí bị cáo Hiển gây án" không làm thay đổi bản chất vụ án. Công tố viên cho rằng bản án tử hình dành cho Hiển là tương xứng.
Với Vinh và Khoa, đại diện VKS đề nghị giảm hình phạt xuống còn 15-18 tháng.
HĐXX phúc thẩm xác định Hiển khai quanh co nhưng cuối cùng vẫn thừa nhận tòan bộ hành vi phạm tội. Xét bị cáo là trụ cột trong nhà, đã cùng gia đình tích cực bồi thường thiệt hại, HĐXX giảm án cho Hiển từ tử hình xuống chung thân.
Bị cáo Khoa được giảm hình phạt xuống bằng số ngày tạm giam, được tuyên trả tự do ngay tại tòa. Vinh được tòa giảm án xuống còn 12 tháng tù.
Bảo Hà

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes