Tuesday, November 11, 2014

Giả chữ ký Thủ tướng, lừa trăm tỷ đồng

Hàng loạt đơn vị muốn được giải ngân nhanh đã chi tiền cho hai kẻ mạo danh sử dụng giấy tờ có chữ ký giả của Thủ tướng.
Ngày 11/11, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã triệt phá nhóm lừa đảo chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng, tạm giữ nghi can Trần Ngọc Quyết (61 tuổi, Nam Định) và Phan Ngọc Thực (43 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Bạch Diệp).
quyet1-2050-1415701868.jpg
Ông Quyết tại cơ quan công an.
Theo cảnh sát, nghi can Quyết làm nghề tự do, khi quen với Thực đã bàn cách làm giả giấy tờ về việc thành lập Ban quản lý dự án An sinh xã hội cùng các văn bản có con dấu giả của cơ quan nhà nước.
Theo phân công, Thực về các tỉnh tìm những dự án đang cần huy động vốn rồi báo cho ông Quyết biết. Gặp người phụ trách dự án, ông Quyết tự nhận là Trưởng ban dự án của Chính phủ, có quyền phê duyệt dự án, trình Thủ tướng ký giải ngân tiền từ nguồn vốn ODA. Trong khi đó, Thực nhận là chuyên viên dự án, đeo thẻ tự tạo có chữ ký giả của Thủ tướng.
Quyết và Thực cho hay chủ đầu tư muốn được "xem xét" và giải ngân nhanh phải chi tiền “lại quả”. Cảnh sát xác định, với lô giấy tờ giả cùng với việc đi xe biển xanh, Quyết và Thực đã lừa nhiều người, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng.
giay-chung-nhan-4845-1415704779.jpg
Giấy chứng nhận giả do Thực sử dụng. Ảnh: An ninh thủ đô
Hiện, cơ quan điều tra thu hồi hai ôtô đeo biển xanh (do các nghi can mua), cùng nhiều văn bản giả chữ ký của lãnh đạo cấp cao liên quan 35 dự án trên toàn quốc.
Lãnh đạo công an quận Hoàng Mai cho biết, có những dự án cần vốn cả nghìn tỷ đồng nên chủ đầu tư không ngại ngần chi tiền cho Quyết và Thực vì tưởng là "cán bộ nhà nước thật". Cơ quan chức năng nghi ngờ còn nhiều nạn nhân bị lừa nên đang tiếp tục mở rộng vụ án.
Hoàng Việt

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes