Saturday, November 10, 2012

Tòa yêu cầu điều tra lại vụ đại gia trốn truy nã


Sau 14 năm trốn truy nã với cáo buộc cầm đầu đường dây trộm cắp, Nguyễn Vĩnh Tường - ông chủ chuỗi nhà hàng sang trọng tại TP HCM - vừa phải hầu tòa.
> Đại gia Sài Thành bị bắt /Quái chiêu' trốn truy nã

Sau 2 ngày đưa ra xét xử, chiều 9/11, TAND tỉnh Phú Yên ra quyết định trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra lại từ đầu do cho rằng vụ án có nhiều tình tiết bất thường.
Theo HĐXX, các tài liệu trong hồ sơ như quyết định khởi tố bị can, lệnh truy nã đều ghi tên Nguyễn Vĩnh Tường. Trong khi đó, các tài liệu do luật sư trưng ra tại phiên tòa từ giấy khai sinh đến giấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu thì bị cáo lại có tên Nguyễn Đình Vĩnh Tường. Tại tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội theo cáo buộc của VKS. Các luật sư cho rằng, nếu Tường có phạm tội thì cũng đã hết thời hạn truy cứu trách nhiệm hình sự.
Bị cáo Tường tại tòa. Ảnh: Chí Phan.
Bị cáo Tường tại tòa. Ảnh: Chí Phan.
Theo hồ sơ vụ án, giữa năm 1998, Tường cầm đầu nhóm thanh niên liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy ở huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên). Trước khi băng nhóm này bị triệt phá và vụ án được khởi tố, kẻ cầm đầu đã nhanh chân bỏ trốn. Tường cắt đứt liên lạc với bạn bè, người thân. Cuối năm 2000, cơ quan cảnh sát điều tra truy nã toàn quốc đối với Tường.
Đầu năm 2012, các trinh sát nhận được tin công an xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang làm thủ tục cắt khẩu cho Nguyễn Vĩnh Tường chuyển đến phường 8, quận Gò Vấp (TP HCM).
Đến tháng 7, khi Tường chuẩn bị bước lên ôtô thì trinh sát ập vào vây bắt. Lúc này, kẻ chạy trốn sau 14 năm gây án đang là chủ của nhiều nhà hàng và công ty tại TP HCM. Anh ta còn đồng sở hữu một salon ôtô.
Theo nhà chức trách, để che giấu thân phận, Tường thay đổi tên của mình trong tất cả các giấy tờ tùy thân, rất ít tiếp xúc với người lạ và không cư trú cố định. Hàng ngày, Tường có vệ sĩ kiêm tài xế lái chiếc Camry đưa đi đón về.
Chí Phan

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes