Friday, February 10, 2012

Thành Trung: "Xin thưa, tôi rất gia trưởng"


(Phim) - "Thiên chức của người phụ nữ là làm vợ, làm mẹ và làm nền cho người đàn ông mà họ yêu", MC - diễn viên Thành Trung chia sẻ.






Sẽ tập trung hơn cho vai trò diễn viên
Trong vài năm trở lại đây, anh có vẻ khá im hơi lặng tiếng?

Thật ra tôi chỉ im hơi lặng tiếng trong vai trò diễn viên thôi chứ tôi vẫn xuất hiện trên truyền hình đều đấy chứ. Chỉ tính trong năm vừa qua, tôi đã nhận lời làm MC cho 5 chương trình truyền hình. Khối lượng công việc nhiều khiến đôi lúc tôi cũng cảm thấy rất mệt. Tuy nhiên, nghệ sĩ không phải lúc nào cũng có cơ hội được bận rộn như thế  nên có mệt như thế này chứ mệt hơn nữa thì cũng phải cố thôi.
Tuy nhiên, trong năm nay, khi nghề MC đã bắt đầu ổn định, tôi sẽ tập trung trở lại cho vai trò diễn viên. Hiện tôi đang cộng tác với đoàn kịch 2 của nhà hát Tuổi trẻ.
Thành Trung: "Xin thưa, tôi rất gia trưởng", Phim, Thanh Trung, Thu Phuong, Tao dien luc, Tao quan 2012
Thưa anh, có mâu thuẫn không khi với vai trò diễn viên, anh mới phần nào được khán giả biết tới thì anh lại chuyển sang làm MC. Rồi khi dần khẳng định được vị trí với vai trò MC thì anh lại quyết tâm quay lại với nghề diễn?

Tôi nghĩ, mỗi giai đoạn mình cần ưu tiên cho một mục đích nhất định. Khi tôi bước ra nghề thì đó là thời điểm rất muộn so với những anh chị diễn viên hài nổi tiếng hiện nay. Tôi có thể coi là người cuối cùng trong thế hệ những diễn viên hài được biết đến trên truyền hình trong những năm gần đây nên càng phải cố gắng hơn. Rồi khi tôi mới bắt đầu có vị trí thì các chương trình đó lại dừng lại. Tôi phải chuyển sang một vai trò khác - người dẫn chương trình (MC). Đúng là trong cái rủi có cái may. Khi mình bị dừng lại ở một con đường mà mình bắt đầu có lợi thế thì một con đường khác lại mở ra. Có nhiều người biết tới Thành Trung với vai trò MC hơn là diễn viên đấy.
Bây giờ tôi tập trung cho vai trò diễn viên vì chúng tôi đã có những sân chơi mới cho những diễn viên hài. Nói gì thì nói, trăm hay không bằng tay quen, dù mình có giỏi, có duyên tới mấy nhưng mình không diễn nhiều thì cũng mất duyên ngay. Tôi phải quay trở lại với nghề trước khi quá muộn.

Anh có thấy tiếc khi vừa mới được khán giả biết tới thì chương trình Gặp nhau cuối tuần bị dừng lại vào năm 2006?

Tiếc, tiếc chứ. Tôi nhớ mãi chương trình Titanic khép lại series Gặp nhau cuối tuần hồi 2006. Khi đó thì tôi là diễn viên trẻ duy nhất được tham gia. Tôi  đã bỏ rất nhiều công sức tập luyện cùng ekip nhưng đúng hôm quay chương trình thì tôi phải diễn báo cáo tốt nghiệp. Diễn xong, nhanh chóng quay về cũng chỉ mong được nhận một cái cúp chia tay, được đứng trên sân khấu bên cạnh các anh các chị nhưng vẫn không kịp. Lúc các nghệ sĩ nói lời chia tay trên sân khấu, tôi đứng phía dưới khóc.

Sau chừng ấy thời gian tạm xa nghề diễn, giờ quay lại anh có tự tin không?

Có chứ. Tôi tự tin và đã sẵn sàng trở lại với nghề.
Thành Trung: "Xin thưa, tôi rất gia trưởng", Phim, Thanh Trung, Thu Phuong, Tao dien luc, Tao quan 2012
Phụ nữ làm nền cho... người đàn ông

Hơi lận đận một chút với vai trò diễn viên nhưng ngược lại, anh đã có một mái ấm rất hạnh phúc?

Hiện tại thì đúng là thế thật nhưng trong tương lai thì không biết sẽ như thế nào. Tôi luôn cố gắng giữ cho mái ấm của mình được bền vững chứ không dám nói rằng mái ấm của tôi lúc nào cũng bền vững, dù gió mưa thế nào cũng không lay được. Ai mà nói thế thì tôi cho là nói điêu đấy (cười).

Tôi cũng không bao giờ nói với vợ mình rằng, anh sẽ mãi mãi yêu em hay mãi mãi ở bên em. Cuộc sống luôn thay đổi nào ai biết được chuyện tương lai, nhất là khi có mấy người đàn ông làm được điều đó, thà đừng hứa mà chỉ âm thầm cố gắng thực hiện còn hơn.
Thành Trung: "Xin thưa, tôi rất gia trưởng", Phim, Thanh Trung, Thu Phuong, Tao dien luc, Tao quan 2012
Nghe anh nói có vẻ hơi... thiếu trách nhiệm nhỉ?
Tôi chỉ không muốn khẳng định những điều nằm ở tương lai thôi chứ theo quan niệm của tôi, đã là một người đàn ông thì phải có trách nhiệm. Có trách nhiệm với bản thân, gia đình và trong các mối quan hệ ngoài xác hội. Lẽ dĩ nhiên, có trách nhiệm và việc trách nhiệm được tới đâu, có đúng với mong đợi của người khac không thì lại là hai việc hoàn toàn khác nhau. Là con người, ai cũng có những phần khuyết, những cái chưa được. Quan trọng là mình biết cố gắng hạn chế nó một cách tối đa.

Từ ngày lấy anh và sinh con, vợ anh - ca sĩ Thu Phượng đã rút khỏi giới giải trí để về chăm sóc gia đình và hỗ trợ anh trong việc kinh doanh. Anh có nghĩ rằng vợ mình quá thiệt thòi không?

Có thiệt thòi hay không khi đứng sau một người đàn ông không dám nói là thành công nhưng được mọi người yêu mến, có công việc, có mọi thứ bình thường như bao người đàn ông khác?. Tôi thì nghĩ rằng, đó là một điều mà chắc chắn người phụ nữ nào cũng thích. Thiên chức của người phụ nữ là làm vợ, làm mẹ và làm nền cho người đàn ông mà họ yêu.
Thành Trung: "Xin thưa, tôi rất gia trưởng", Phim, Thanh Trung, Thu Phuong, Tao dien luc, Tao quan 2012
Anh có vẻ là người rất gia trưởng?

Vâng, bất  ai hỏi tôi câu  đó thì tôi luôn trả lời rằng, xin thưa tôi là một người rất gia trưởng. Tôi là một người hơi cổ điển. Trong gia đình, người vợ sẽ phải giảm bớt công việc để lo lắng, chăm sóc cho gia đình.

Nói thế nhưng không có nghĩa là tôi bắt Phượng phải từ bỏ hoàn toàn vai trò ca sĩ. Sau này khi con gái cứng cáp, có người trông Phượng sẽ quay trở lại sân khấu.

Nhưng thưa anh, khi đó thì vợ anh cũng đã ở độ tuổi "băm" mà ca sĩ thì cũng chỉ có thời mà thôi?

Thì cũng phải đành chịu thôi chứ biết làm thế nào. Cuộc sống đôi khi đòi hỏi con người ta phải biết đánh đổi cái này để có được cái kia và biết chấp nhận chứ làm sao có thể hoàn hảo trong mọi chuyện được.

Vợ anh ở nhà chăm con trong khi anh bay nhảy bên ngoài, có khi nào cô ấy ghen không?

Đó là tâm lý chung mà, người xưa đã nói rồi, "Ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào là mà gái chẳng hay ghen chồng". Hồi mới yêu, khi chụp ảnh bạn gái nào mà khoác tay tôi là Phượng cũng không thích đâu nhưng tôi đã nói rõ ràng rằng, đó là tình cảm của khán giả dành cho mình, mình phải đáp lại chứ chẳng nhẽ lại gỡ tay người ta ra. Có khán giả thì mới có Thành Trung ngày hôm nay. Rất may là sau này Phượng cũng hiểu và thông cảm cho tôi.

Thông cảm liệu có phải là chấp nhận để chồng "bắt bướm hái hoa" bên ngoài không?

Không người phụ nữ nào muốn điều đó và cũng chẳng mấy người chấp nhận được đâu.

Thế hỏi thật, anh có phải là người thích lăng nhăng không?

Lẽ dĩ nhiên, nói với báo chí thì tôi phải nói không rồi. Chẳng có người đàn ông nào dại dột tuyên bố trên báo chí rằng tôi là người rất lăng nhăng trong khi đã có gia đình. Chẳng ai muốn bôi xấu hình ảnh của mình như thế cả.

Trong cuộc sống, tình cảm là thứ bền vững nhất, có sức mạnh nhất nhưng cũng là thứ mong manh, yếu đuối nhất. Hỏi một người đàn ông, khi nhìn thấy một người phụ nữ đẹp có thích không? Thích quá đi chứ. Cũng như một người phụ nữ, dù đã có gia đình nhưng gặp một người đàn ông lịch thiệp có thiện cảm không? Có chứ. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có những ranh giới mà ta không nên vượt qua.
Thành Trung: "Xin thưa, tôi rất gia trưởng", Phim, Thanh Trung, Thu Phuong, Tao dien luc, Tao quan 2012
Thường thì một người phụ nữ khi có gia đình rồi, thấy một người đàn ông đẹp, họ sẽ chỉ đứng ngắm còn ngược lại, một người đàn ông đã có gia đình nhưng sẽ vẫn tìm cách chinh phục và chiếm hữu các cô gái khác?

Lòng ham muốn của con người là như nhau, chỉ có một thứ ngăn người phụ nữ không hành động như người đàn ông là phụ nữ thì muôn đời vẫn là phụ nữ. Họ không thể chủ động trong chuyện tình cảm được nên họ phải dừng lại để người đàn ông tiến đến.
Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes