Saturday, November 10, 2012

Thoát án tử hình nhờ con


Vận chuyển 6kg ma túy vào Việt Nam bằng đường hàng không, một phụ nữ người Thái Lan đã thoát án tử hình vì có con dưới 3 tuổi.

Ngày 9/11, TAND TP HCM đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Chutima Khonkla (32 tuổi, quốc tịch Thái Lan) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Theo HĐXX, số lượng ma túy mà Khonkla vận chuyển vào Việt Nam là rất lớn, đáng lẽ bị cáo phải nhận mức án cao nhất. Bị cáo lúc bị bắt đang có con nhỏ dưới 3 tuổi nên được hưởng khoan hồng của pháp luật.
Bị cáo Khonkla tại tòa. Ảnh: Hải Duyên.
Bị cáo Khonkla tại tòa. Ảnh: Hải Duyên.
Tại tòa, Khonkla khai có con nhỏ, nhưng chồng bỏ đi nên sống với bố mẹ đẻ ở vùng Đông Bắc, Thái Lan. Vào khoảng tháng 2, qua mạng Internet chị làm quen với Michael - một người đàn ông gốc Phi và được anh này rủ lên Bangkor cùng chung sống.
Được người tình rủ đi Nigieria thăm gia đình anh ta và vận chuyển vali hàng quần áo về Thái Lan thì sẽ cho tiền để nuôi con, Khonkla đồng ý. Sau khi được Michael lo các thủ tục xuất nhập cảnh, vé máy bay, Khonkla còn nhận thêm 400 USD làm chi phí đi đường.
Đến Nigieria, Khonkla không được người đàn ông đưa về thăm gia đình như đã hứa mà lo cho ăn ở tại một khách sạn, sau đó đưa ra sân bay trở về Thái Lan cùng 2 chiếc vali. Lúc này, Khonkla biết bên trong vali có chứa chất ma túy. Do được hứa trả 2.000 USD nếu mang về đến Thái Lan, cô vẫn đồng ý vận chuyển.
Khi về đến sân bay Thái Lan, Khonkla được "lệnh" của người tình là không được nhập cảnh mà đi tiếp chuyến bay đến Việt Nam, sau đó đi đường ôtô qua Campuchia về nước. Ngày 9/4, khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, người phụ nữ này đã bị lực lượng hải quan phát hiện và thu giữ trong hành lý có 20 túi nilon ma túy, tương đương khoảng 6kg.
Hải Duyên 

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes