Thursday, February 9, 2012

MU – Liverpool còn 2 ngày: Lịch sử ủng hộ thầy trò Sir Alex


Trước cuộc đón tiếp đối thủ khó chịu đến từ vùng Merseyside, các cầu thủ MU đang rất tự tin giành chiến thắng bởi lịch sử đang đứng về phía Red Devils.



Liverpool thường xuyên là đối thủ khó nhằn với MU tại các giải đấu ở xứ sở sương mù. Cụ thể, mùa giải năm ngoái The Kop đã đánh bại Red Devils ở lượt về tại Premier League với tỉ số 3-1. Còn ở mùa giải năm nay sau 2 lần đọ sức, Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng khiến thầy trò Sir Alex tiếp tục gặp khó khăn (hòa 1-1 tại NHA và thắng 2-1 tại Cup FA). Điều đó đồng nghĩa với việc dưới thời HLV Dalglish bên phía Liverpool, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa “song quỷ” của nước Anh, MU đều không thể giành chiến thắng.
Tuy nhiên, trước cuộc thư hùng giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù tại vòng 25 NHA vào cuối tuần (19h45, 11/2), HLV Ferguson, các cầu thủ MU cũng như các manucian đang rất tự tin vào chiến thắng. Ngoài việc trở lại kịp thời của các trụ cột sau chấn thương (Rooney, Ashley Young, Nani), tinh thần đang hưng phấn sau trận hòa không tưởng trước Chelsea (3-3 sau khi bị dẫn trước 3-0) để tiếp tục bám đuổi Man City, yếu tố lịch sử cũng ủng hộ bầy Quỷ đỏ thành Manchester.
MU – Liverpool còn 2 ngày: Lịch sử ủng hộ thầy trò Sir Alex, Bóng đá, mu - liverpool, mu, liverpool, bao, bong da, the thao, bong da anh, lich thi dau bong da anh
Liverpool mới đánh bại  MU 2-1 tại Cup FA hồi cuối tháng 1
Theo thống kê, MU và Liverpool đã có tổng cộng 184 cuộc đối đầu trong lịch sử và MU là đội chiếm ưu thế đôi chút với 71 chiến thắng (33,59%), hòa 51 (27, 72%) và Liverpool thắng 62 trận (33,7%). Đặc biệt tại Old Trafford, Red Devils hoàn toàn lấn lướt các vị khách đến từ vùng Merseyside. Cụ thể, trong 86 lần đón tiếp The Kop, Red Devils đã giành chiến thắng đến 43 trận (chiếm tỉ lệ 50%, ghi 144 bàn và chỉ để thủng lưới có 79 bàn), hòa 27 và chỉ để thua vỏn vẹn có 16 lần (18,6%).
Ngoài ra, trong 10 lần gặp nhau gần nhất tại Old Trafford trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, MU đã thắng tới 7 trận, còn Liverpool thắng 3 (không có trận nào kết thúc với tỉ số hòa). Lần gần nhất The Kop ca khúc khải hoàn tại “nhà hát của những giấc mơ” là ở mùa giải 2008/2009 (1-4), nhưng năm đó MU vẫn vô địch, nhưng ngược lại Quỷ đỏ vùng Merseyside thua tại Old Trafford trong cả 2 mùa giải gần nhất tại Premier League (3-2 và 2-1).
MU – Liverpool còn 2 ngày: Lịch sử ủng hộ thầy trò Sir Alex, Bóng đá, mu - liverpool, mu, liverpool, bao, bong da, the thao, bong da anh, lich thi dau bong da anh
Nhưng tại Old Trafford, rất khó để Liverpool đánh bại MU
Thiên thời, địa lợi (sân nhà Old Trafford), nhân hòa (MU được đánh giá là có lực lượng nhỉnh hơn Liverpool), lại có thêm yếu tố lịch sử ủng hộ, thầy trò HLV Ferguson đang có cơ hội rất lớn để trả món nợ đã vay đại kình địch ít ngày tại Cup FA (thua 2-1). Nếu giành trọn 3 điểm, MU sẽ tiếp tục cuộc đua khốc liệt với đối thủ cùng thành phố Man City (phải làm khách trước Aston Villa một ngày sau).
Thông tin bên lề:
MU có trận đấu đầu tiên với Liverpool vào ngày 28/4/1894. Khi đó MU có tên là Newton Heath và đã để thua 2-0 khi phải làm khách.
6-1: Trận thắng đậm nhất của MU trước Liverpool (ở mùa giải 1927/1928)
7-4: Trận thắng đậm nhất của Liverpool trước MU và cũng là trận đấu có tỉ số đậm nhất giữa 2 Quỷ đỏ nước Anh (ở mùa giải 1907/1908).

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes