Friday, February 10, 2012

Barca: Để đế chế bất khả xâm phạm


Thì những giá trị đã làm nên chiến thắng phải được gìn giữ.


Nói về sự thống trị của Barca trong suốt những năm qua, người ta thường nhắc đến sự xuất sắc của một thế hệ cầu thủ tài năng hiếm có trong lịch sử, nhưng sức mạnh của đội bóng xứ Catalan còn cấu thành nên từ những giá trị hết sức bền vững. Đó là sợi dây liên kết vô hình giữa con người có cùng chung tư tưởng, chung triết lý và cùng chung một mục tiêu. Đứng trong một thế giới phẳng, dù luôn rộng mở để hòa nhập (rất nhiều cầu thủ nước ngoài) nhưng nền móng cơ bản để dựng xây vẫn phải là La Masia và chỉ có những con người La Masia mới thích hợp để giữ vững chiến thắng.

Đó chính là lý do BLĐ Barca đang ra sức khai thác và phát huy tối đa tiềm năng của La Masia và nếu để tìm kiếm sự lựa chọn tối ưu cho công việc này, chẳng ai vượt mặt được Pep... Guardiola. GĐKT Zubizarreta khẳng định ông không hề có trong tay “một danh sách những người có khả năng thay thế Pep”. Các sếp của Barca hoàn toàn đặt niềm tin vào HLV Tây Ban Nha, Zubi cho biết “những tín hiệu về chuyện gia hạn của Pep là rất tích cực”. Chủ tịch Rosell luôn muốn Pep sẽ trở thành một “Ferguson ở Nou Camp”, vì thế đang cùng bộ sậu ra sức thuyết phục chiến lược gia trẻ tuổi này đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.
Barca: Để đế chế bất khả xâm phạm, Bóng đá, barca, pep, guardiola, la masia, rosell, nou camp, bao, bong da, lich thi dau bong da tay ban nha
BHL tiếp tục sát cánh cùng Pep
Thực chất đó cũng không phải là hợp đồng mới bởi trong giao kèo giữa đôi bên mùa giải trước đã có sẵn một điều khoản gia hạn thêm một mùa nữa và Pep chỉ cần kích hoạt điều khoản này là xong. Luôn nhận được ưu ái trong việc gắn bó với Barca nhưng Guardiola chỉ ký theo kiểu “năm một” nhằm giữ sự chủ động trong mọi tình huống. Mùa trước, ông chính thức gật đầu vào ngày 8/2, ngay trước trận knock-out với Arsenal tại Champions League. Đến thời điểm này của mùa bóng, Pep vẫn chưa lên tiếng nhưng ở Tây Ban Nha tất cả đều tin rằng việc ông nói “Sí” (Đồng ý) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Pep muốn đợi để xem xét tình hình và sau khi Barca vượt qua thời khắc sóng gió, đặc biệt là 2 màn đại chiến với Real và Valencia ở Cúp Nhà vua để tiến vào trận chung kết, ông đã có sẵn quyết định. Nội trong khoảng 2 tuần nữa, thông báo chính thức sẽ được đưa ra, đây cũng là khoảng thời gian BLĐ Barca giải quyết hợp đồng cho các cộng sự trong đội ngũ huấn luyện của Pep. Nhóm kỹ thuật hơn 20 người cũng ký kết từng năm một theo Pep (có một vài trường hợp riêng biệt như Paco Seirullo hay Manel Estiarte). Chắc chắn tất cả sẽ được giữ lại toàn bộ để tiếp tục sát cánh cùng Guardiola như một điều kiện tiên quyết để ông gia hạn.
Barca: Để đế chế bất khả xâm phạm, Bóng đá, barca, pep, guardiola, la masia, rosell, nou camp, bao, bong da, lich thi dau bong da tay ban nha
Muniesa và Barta lên đội 1
Song song với việc giữ chân đội ngũ huấn luyện, Barca cũng gấp rút chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới. Với một bộ khung đã rất ổn định đang trong giai đoạn đỉnh cao, công đoạn bổ sung nhân lực của Zubizarreta cho Pep xem ra khá đơn giản. Sau Cuenca, đã có thêm 4 tài năng nữa chính thức được đôn lên đội 1 kể từ mùa giải tới là Jonathan Dos Santos, Martín Montoya, Marc Bartra và Marc Muniesa. Những tài năng của La Masia khác đang chơi ở nước ngoài như Oriol Romeu cũng được xem xét để mua lại. Còn thủ thành trẻ Oier, người vừa ký hợp đồng mới tới năm 2015 và hậu vệ Sergi Roberto đang được cân nhắc nếu chơi tốt.

Mọi việc được hoàn tất đó sẽ là lúc Barca dành sự tập trung vào 2 thương vụ Thiago Silva và Gareth Bale, những mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng tới. Hiện báo giới Catalan đang tỏ ra rất háo hức với việc… Capello rời bỏ ĐT Anh, bởi nếu Harry Redknapp chia tay Tottenham để nhận lời dẫn dắt Tam sư, khả năng Bale ra đi cũng tăng thêm một phần.
Cực hình ở Champions League

Một thử thách hết sức khắc nghiệt đang chờ đợi Barca trong chuyến làm khách trước Leverkusen ở vòng knock-out Champions League (15/2). Theo dự báo thời tiết vào thời điểm diễn ra trận đấu, nhiệt độ sẽ giảm xuống còn -90C với tuyết và mặt sân đóng băng. 

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes