Thursday, February 9, 2012

Rooney ủng hộ Redknapp thay Capello


Tiền đạo ngôi sao của MU cũng như một số tên tuổi khác trong làng bóng đá Anh đều tin rằng HLV đương nhiệm của Tottenham là ứng viên phù hợp nhất ngồi vào chiếc ghế nóng mà Capello để lại ở tuyển Anh.
Fabio Capello quyết định từ chức hôm qua, kết thúc triều đại bốn năm nhiều sóng gió nhưng ít thành công của ông ở tuyển Anh. Vấn đề được dư luận quan tâm nhất bây giờ là HLV nào sẽ được chỉ định lên thay thế Capello gánh vác trọng trách giúp tuyển Anh thi đấu thành công ở Euro 2012 hè này.

Sau những trải nghiệm thất bại và tốn kém với các nhà cầm quân ngoại quốc là Sven Goran-Eriksson rồi Capello, số đông dư luận Anh đều muốn FA nên trao cơ hội cho một ông thầy nội. Điều này giải thích vì sao những cái tên như Harry Redknapp (HLV đương nhiệm của Tottenham), Sam Allardyce (West Ham), Roy Hodgson (West Brom), Stuart Pearce (U21 Anh và Olympic Liên Hiệp Anh, trợ lý ở tuyển Anh), Alan Shearer (danh thủ, từng làm HLV Newcastle một thời gian ngắn) đang được nhắc tới như ứng cử viên cho chiếc ghế nóng.
Redknapp đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở tuyển Anh. Ảnh: AFP.
Redknapp đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở tuyển Anh. Ảnh: AFP.
Rooney, trên trang Twitter cá nhân, hôm qua ngỏ ý ủng hộ Redknapp: "Là một nhân cách lớn và một HLV hàng đầu, nhưng Capello đã ra đi. Giờ là lúc một người Anh thay ông ấy. Harry Redknapp là lựa chọn của tôi".
Danh thủ MU, Roy Keane thì cho rằng đàn em không đủ tư cách để bàn việc này. "Rooney không nên chỏ mũi vào chuyện này. Khi Capello còn tại vị, cậu ta có bao giờ thi đấu hết mình đâu. Rooney nên tập trung vào việc chính và cố gắng thi đấu thật tốt khi lên tuyển, thay vì nói về việc cậu ta muốn ai làm HLV tiếp theo".
Tuy nhiên, Keane đồng tình với phương án chọn HLV đương nhiệm của Tottenham cho chiếc ghế nóng: "Theo tôi, Redknapp vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho tuyển Anh và tôi tin đây cũng là lựa chọn của số đông người hâm mộ".
Một danh thủ khác là cựu tiền vệ tuyển Anh, Paul Gascoige cũng ủng hộ Redknapp, dù không lạc quan ở khả năng Totteham sẽ đồng ý cho HLV này ra đi: "Tôi nghĩ lựa chọn đầu tiên hẳn phải là Redknapp. Ông ấy là mẫu HLV mà mọi cầu thủ đều mến phục và muốn cống hết hết mình. Những gì Redknapp đã làm ở cấp CLB nói lên điều đó, nhưng tôi không chắc Tottenham sẽ chấp nhận hy sinh, để ông ấy đến với tuyển Anh".
Cựu tiền vệ từng đá cho Tottenham này còn tiến cử thêm cả Terry Venables, HLV anh từng làm việc ở tuyển Anh dự Euro 1996. "Nếu Redknapp không muốn làm việc ở tuyển Anh, hoặc Tottenham không để ông ấy ra đi, tôi nghĩ Venables là cái tên đáng để FA tin tưởng. Venables cũng thuộc mẫu HLV chiếm trọn cảm tình của các cầu thủ giống Redknapp. Nếu được trao cơ hội, tôi tin Venables sẽ làm tốt".
Đồng đội của Gasgoine trong màu áo tuyển Anh vào bán kết World Cup 1990 Gary Lineker thì tin rằng Redknapp là lựa chọn lý tưởng. Cựu tiền đạo này còn đề xuất việc Redknapp có thể kiêm nhiệm ở cả Tottenham lẫn tuyển Anh trong thời gian ngắn trước mắt.
"Tôi nghĩ lần này, đội tuyển nên được dẫn dắt bởi một HLV người Anh. Redknapp nhiều khả năng sẽ được chọn, nếu ông ấy muốn công việc này. Tôi tin Redknapp có thể kiêm nhiệm cùng lúc cả công việc ở tuyển Anh lẫn Tottenham cho đến khi mùa giải ở CLB kết thúc vào tháng năm tới và sau đó tập trung hoàn toàn cho đội tuyển", Lineker chia sẻ trên trang Twitter.
Phương My

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes