Friday, February 10, 2012

Tin vịt Y học cười bể bụng


Những bước đột phá của y học đầu năm 2012 và tình huống cực hài của bệnh nhân.




Da bụng trong suốt
Các nhà khoa học Anh vừa tìm ra một loại gene có thể làm cho một phần cơ thể người trở nên trong suốt. Ứng dụng đầu tiên của gene này được thử nghiệm trên da bụng một phụ nữ mang thai và đã cho thấy tính hiệu quả của nó. Việc xem giới tính đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không cần phải chuẩn đoán. Những dị tật bẩm sinh cũng có thể phát hiện ngay. Các nhà khoa học cũng đang tìm cách tạo ra trên cơ bụng trong suốt này một lỗ “hữu cơ” nhỏ để khi sản phụ cạn nước ối thì có thể đổ thêm vào, thậm chí nếu thai ngược thì có thể thò tay vào xoay lại. Tuy nhiên các nhà nhân chủng học lại phản đối ý tưởng này, họ cho rằng với da bụng trong suốt như thế thì chị em không thể đi thi hoa hậu áo tắm được.

*
* *

Vâng lời bác sỹ
Hôm qua tại viện Nội tiết HN người ta chứng kiến một chuyện không thể nhịn cười, số là có một bệnh nhân tái khám lặc lè xách theo một can nhựa 20 lít đựng đầy nước tiểu. Khi bác sỹ hỏi, người này giải thích: “Thì lần trước bác sỹ dặn 3 tháng sau hãy mang mẫu nước tiểu đến đây để kiểm tra lại mà”. Không hiểu anh này vâng lời bác sỹ thật hay IQ có vấn đề.

*
* *

Lai ghép thành công ngựa với gà
Với mong muốn được một loài ngựa vằn có cánh và có mào, các nhà sinh vật học Nam Phi tiến hành lai ghép ngựa vằn giống Equus quagga với gà Hubbard, tuy nhiên kết quả lại không như mong đợi, sản phẩm của việc lai ghép này lại cho ra đời những chú gà 4 chân và có… mã vạch.

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes