Thursday, February 16, 2012

Khánh Thi: "Chạy chắc gì trốn được quá khứ


"Đàn bà thì thường nhớ lâu hơn đàn ông nhưng nhớ là để giữ cho mình chứ không phải là để đay nghiến hay khơi gợi lại những gì đã qua" - Kiện tướng dancesport Khánh Thi chia sẻ về cuộc tình đã qua và việc quyết định trở thành ca sĩ










Để kỷ niệm ngủ yên
Chuyện tình cảm của chị với Chí Anh cũng đã qua được vài năm rồi. Tại sao vừa rồi chị lại quyết định tung ra MV Bỏ mặc mùa đông với phần lớn các "chất liệu" được lấy từ chính cuộc tình đó?

Tại vì đến bây giờ tôi mới có cơ hội được hát và khi mới hát thì người ta luôn mong muốn được hát về những gì thân thuộc với mình nhất. Single này không chỉ dành tặng riêng cho Chí Anh mà trong đó còn là một phần kỷ niệm, một phần trong cuộc sống của tôi.

Khi thu âm ca khúc này, tôi thường bước vào phòng thu lúc 3 giờ, khi mọi thứ trong cuộc sống hối hả này đã trở về với sự yên tĩnh. Cứ thu được vài phút tôi lại bật khóc. Khi đó, anh Đức Tuấn đến hát bè cho tôi đã khuyên rằng làm ca sĩ thì phải biết tiết chế tình cảm, nếu cứ khóc thì giọng sẽ bị nghẹt mấy tiếng sau mới lấy lại được giọng cũ.
Khánh Thi: "Chạy chắc gì trốn được quá khứ", Ca nhạc - MTV, Khanh Thi, Minh Hang, Buoc nhay hoan vu 2012, Chi Anh, Bo mac mua dong
Từ một vận động viên dancesport, Khánh Thi quyết định trở thành một ca sĩ
Có vẻ như cuộc tình với Chí Anh vẫn ở trong tâm trí của chị, bằng chứng là khi hát ca khúc này chị đã không kìm được những giọt nước mất?
Nếu mà như thế thì tôi khó có thể sống được đến bây giờ (cười). Tôi không phủ nhận là có những lúc những ca từ kéo theo những ký ức, những kỷ niệm cũ ùa về. Đàn bà thì thường nhớ lâu hơn đàn ông nhưng nhớ là để giữ cho mình chứ không phải là để đay nghiến hay khơi gợi lại những gì đã qua. Cái gì đã là kỷ niệm thì nên để cho nó ngủ yên.

Tại sao khi chia tay Chí Anh chị lại quyết định Nam tiến? Phải chăng chị muốn chạy trốn?

Bạn có thể chạy nhưng chắc gì đã trốn được quá khứ? Có những thứ phải đối diện thì mới vượt được. Vào thời điểm ấy, tôi Nam tiến chỉ đơn giản vì nghĩ rằng một chuồng không thể có hai cọp được. Chí Anh ở ngoài Hà Nội có vẻ hợp hơn còn tại TP.HCM bộ môn dancesport chưa được phát triển. Nếu tôi vào đó thì có rất nhiều điều thuận lợi. Tôi thấy mình nên đi thì đi thôi chứ không có suy nghĩ là chạy trốn gì cả, nhưng đúng là đi vào rồi mới thấy sợ. Mình đâu có hiểu gì cuộc sống, văn hóa hay cách làm việc trong đó đâu, đến cái đơn giản nhất là đồ ăn mình cũng không hợp. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó thì tôi cũng quen và cảm thấy cuộc sống của mình ổn hơn.
Khánh Thi: "Chạy chắc gì trốn được quá khứ", Ca nhạc - MTV, Khanh Thi, Minh Hang, Buoc nhay hoan vu 2012, Chi Anh, Bo mac mua dong
Khánh Thi: Cái gì đã là kỷ niệm thì nên để cho nó ngủ yên
Tôi không biết sợ
Khi mới vào nghề ca hát, chị đã có nghi vấn tình cảm với ca sĩ Đức Tuấn. Phải chăng đó là cách chị gây chú ý?

Nếu chỉ là mối quan hệ gây chú ý thì tại sao nó vẫn tồn tại trong suốt hơn 2 năm qua? Mới đầu, anh Tuấn tìm đến tôi để học nhảy rồi anh phát hiện ra khả năng ca hát của tôi. Anh đã khuyến khích, động viên và hỗ trợ tôi rất nhiều trong con đường ca hát. Khi mọi người nghi ngờ rằng tôi đã không còn trẻ nữa để bắt đầu ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, anh Tuấn có nói vui với tôi rằng: Jennifer Lopzez bắt đầu sự nghiệp ca hát khi đã 31 tuổi trong khi em mới có 29 tuổi, vẫn còn sớm tới hơn 2 năm, lo gì. Câu nói đó nghe có vẻ hơi viển vông nhưng cũng tạo động lực cho tôi tiếp tục cố gắng. Không làm thì thôi nhưng khi đã làm thì tôi không nghĩ tới chuyện tuổi tác.

Không nghĩ tới tuổi tác nhưng chị có thấy lo sợ không vì nhìn sang bên cạnh toàn là những nữ ca sĩ trẻ hơn chị, sexy hơn chị?

Việc là một vận động viên dancesport đã giúp tôi có được một khả năng là tôi không biết sợ. Đi thi đấu tại các đấu trường quốc tế với các vận động viên cao to hơn mình rất nhiều, họ cao tới 1m8, mặc đồ đẹp hơn, đào tạo bài bản hơn và có lợi thế về trọng tài vậy nhưng mình vẫn không sợ. Còn ở đây, mình nói tiếng Việt, người nhà có anh, bên cạnh có những bạn bè, vậy thì tại sao phải sợ? Bầu trời có nhiều sao mà.
Khánh Thi: "Chạy chắc gì trốn được quá khứ", Ca nhạc - MTV, Khanh Thi, Minh Hang, Buoc nhay hoan vu 2012, Chi Anh, Bo mac mua dong
Khánh Thi: Bầu trời có nhiều sao mà
Chị vừa nhắc tới anh chị, được biết đó là một nghệ sĩ violin nổi tiếng?

Anh Huy (nghệ sĩ violin Xuân Huy) là một thiên tài đó. 11 tuổi anh đã đoạt giải ba trong một cuộc thi danh tiếng về violin của Ba Lan. 8 tuổi đã đi nước ngoài cho tới khi hai mươi mấy tuổi mới về nước. Môi trường anh ấy sống chỉ là những nhạc sĩ, nhạc công nên cuộc sống của anh rất đơn giản trong khi môi trường ở Việt Nam quá phức tạp. Dàn nhạc giao hưởng của Việt Nam giống như chỉ làm giờ hành chính thôi và lâu lắm mới có chương trình nên khiến con người ta trở nên cằn cỗi đi. Khi mới về anh Huy bị sốc. Còn bây giờ anh đã bắt đầu quay trở lại với mình rồi. Anh có một dàn nhạc riêng và chơi ở ngoài trời. Tuy nhiên anh Huy là người sống kín đáo lắm. Anh ít khi xuất hiện ở những nơi đông người hay trên những phương tiện thông tin đại chúng. Cứ kéo đàn xong là anh về nhà trông con thôi.

Có anh ruột là một nghệ sĩ violin nổi tiếng thế, tại sao chị không "khoe" để được mọi người chú ý mà phải đợi tới MV Bỏ mặc mùa đông?


Chẳng lẽ mình lại tự nhiên xuất hiện trên báo rồi nói rằng: "Anh trai tôi là nghệ sĩ Xuân Huy" sao? Như thế nghe buồn cười lắm. Tôi muốn mọi người chú ý tới sản phẩm của tôi hơn là khoe mình có cái này, cái kia. Còn trong sản phẩm của mình có sự kết hợp của người thân thì đó là điều rất đáng quý.

Thật ra khi tôi mới chia sẻ ý định làm ca sĩ, anh Huy đã khuyên đừng có hát. Anh Huy còn hát hay hơn tôi nhiều nhưng sau đó thấy tôi quyết tâm quá nên anh cũng tặc lười đồng ý. Anh suốt ngày đi kéo đàn, tiền thì ít mà kéo thì nhiều nên anh cũng hiểu được đam mê của tôi và không ngăn cấm. Mọi người không biết đấy thôi, để có được vài phút đệm đàn trong MV Bỏ mặc của đông, anh Huy đã từng bỏ ra tới hơn 12 tiếng làm việc liên tục trong phòng thu. Anh không động viên tôi bằng lời nói mà chỉ âm thầm với những hành động như thế.
Khánh Thi: "Chạy chắc gì trốn được quá khứ", Ca nhạc - MTV, Khanh Thi, Minh Hang, Buoc nhay hoan vu 2012, Chi Anh, Bo mac mua dong
Khánh Thi ngày càng có những hoạt động tích cực trong lĩnh vực giải trí
Minh Hằng có nhiều lợi thế

Theo dõi cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ có thể thấy chị đẹp lên theo từng số, điều đó khiến không ít khán giả thắc mắc?


Đúng là có nhiều người đã nói rằng: Ôi, Khánh Thi đi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng thực tế không phải đâu. Cái này là công của chuyên gia trang điểm đó. Tôi may mắn vì được chuyên gia trang điểm cho Hồ Ngọc Hà chăm chút cho từng tý, từng tý một trong suốt hai năm qua. Anh bảo rằng vì tôi có một vẻ đẹp mong manh và buồn. Vẻ đẹp này không phù hợp với cuộc sống sôi động bên ngoài nên anh làm cho tôi một hình ảnh khác. Riêng trong Bước nhảy hoàn vũ, anh biến tôi thành một người đàn bà lịch lãm, quý phái. Làm giám khảo thì không thể nào để hình ảnh mình là một cô gái mong manh yếu đuối được. Nó sẽ khiến cho những lời nhận xét của mình trở nên không có trọng lượng. Mình cũng phải tạo cho những người tham gia cuộc thi niềm tin thì mới nhận xét được họ chứ.

Chị sẽ tiếp tục ngồi ghế nóng chương trình Bước nhảy hoàn vũ năm nay chứ?

Đúng thế. Được tham gia chương trình là một hạnh phúc lớn vì nó chứng tỏ mình được ban tổ chức tin tưởng và khán giả yêu mến.

Là một thành viên trong BGK Bước nhảy hoàn vũ chị nghĩ sao trước tin đồn rằng, cuộc thi năm nay sẽ tập trung cho việc lăng xê tên tuổi ca sĩ Minh Hằng?

Tôi chưa biết nhiều về các thí sinh tham gia Bước nhảy hoàn vũ năm nay nhưng tôi nghĩ ai thì cũng thế thôi, đã đi thi thì đều phải cố gắng. Riêng với Minh Hằng, chắc chắn cô ấy sẽ có nhiều thế mạnh nhưng các thí sinh khác cũng rất cố gắng cho cuộc thi này. Bản thân tôi thì ủng hộ cho cả 10 thí sinh tham gia.
Vâng, xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện này!

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes