Tuesday, February 7, 2012

Đức Hải: "Tôi thán phục Việt Trinh"


(Phim) - Anh khẳng định Việt Trinh rất kỹ lưỡng và quá chăm chút cho từng chi tiết trong kịch bản. Tuy nhiên anh rất đồng cảm và thích bản tính đó của “Người đẹp Tây Đô”.
Người ta biết đến Siêu mẫu Đức Hải như một chàng lãng tử đẹp trai nhưng lại nghiêm túc, khó tính trong công việc. Ngoài thành công trong lĩnh vực thời trang, anh còn thành công trong kinh doanh. Anh đến với phim ảnh tuy chậm, không ồ ạt trên màn ảnh rộng (Trai Nhảy), cũng như phim series truyền hình như Tôi Là Người Nổi Tiếng, Cha Dượng… nhưng trong giới, anh lại là người nổi tiếng là "khó tính như mẹ chồng". Anh đang xuất hiện trên HTV7 trong bộ phim đình đám Trở Về của Việt Trinh, với vai một trinh sát hình sự, truy bắt tội phạm. Nhân dịp đầu năm, chúng tôi có buổi trò chuyện với Siêu Mẫu Đức Hải.
Nghe nói anh rất kén chọn các lời mời đóng phim, lý do vì sao vậy?
Tôi nghĩ khi nhận lời một vai diễn nào đó, mình phải thật sự cảm thấy hấp dẫn bởi câu chuyện của phim. Câu chuyện đó có truyền tải được thông điệp giáo dục đạo đức, gia đình, xã hội hay không thì tôi mới nhận. Mình là diễn viên, bỏ công sức lao động ra thì phải đem được lợi ích gì cho mọi người. Hơn nữa, nhân vật trong phim phải có số phận, có nhiều đất cho diễn viên thi thố tài năng. Tôi luôn tự biết mình có thể làm tốt đến đâu để tránh làm người khác thất vọng về mình.
Mặt khác, tôi cũng thường kén nhà sản xuất, đạo diễn, bạn diễn ... Vì nổi tiếng khó tính nên tôi luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp cũng như tác phong tốt để tránh làm phiền nhau trong quá trình làm việc.
Đức Hải: "Tôi thán phục Việt Trinh", Phim, Duc hai, Sieu mau duc hai, Trai nhay, Cha duong, Viet trinh, Tro ve, Phim truyen hinh
Đức Hải (áo tím) và Đức Tiến trong 1 cảnh quay của Trở về
Vậy tại sao anh lại nhận lời tham gia một vai diễn không chính, với một đạo diễn mới lần đầu làm phim?
Vì trong kịch bản phim Trở Về, vai trinh sát Đức là một vai lạ, có số phận và tính cách khác hẳn những vai diễn trước đây mà tôi từng tham gia. Một trinh sát hình sự có những ngóc ngách sâu trong tâm hồn, đầy tính nhân văn. Một người cảnh sát đẹp mà không cứng nhắc, gò bó như các phim Việt thường xây dựng.
Kịch bản Trở Về là một kịch bản hay, câu chuyện hấp dẫn, thông điệp sâu sắc có tính giáo dục cao. Đó là một câu chuyện có ích cho xã hội. Nói chính xác hơn nó giống như một tấm gương lớn soi tận bên trong những khó khăn hiện nay của các gia đình, soi vào lương tâm của mỗi con người, là bài học để mỗi người trong chúng ta có thể thấy và cố gắng tránh để không phải trả giá quá đắt về sau.
Với một đạo diễn mới như Việt Trinh, tôi luôn thán phục tính mạnh mẽ, kiên định, chịu khó của chị. Trong Việt Trinh tôi thật sự cảm nhận được sự "Trở Về" của cô ấy. Việt Trinh đang "Trở Về" với tính bản thiện và với niềm đam mê nghệ thuật.
Trong quá trình làm việc với nữ diễn viên nổi tiếng Việt Trinh, anh có phải chịu đựng điều gì không?
Chắc chắn là không rồi vì trước đó, tôi với Trinh đã cùng cộng tác trong bộ phim dài tập Câu Chuyện Cuối Mùa Thu. Hơn nữa, bản tính của tôi khá cẩn trọng trước khi nhận lời cộng tác. Khi cộng tác tôi luôn hòa mình vào môi trường làm việc chung với các thành viên trong đoàn phim. Điều mà các diễn viên khác có thể cảm thấy khó chịu với đạo diễn Việt Trinh chỉ là tính kỹ lưỡng và quá chăm chút cho từng chi tiết trong kịch bản, từng nét diễn của diễn viên cả chính lẫn phụ. Bản thân tôi thì rất đồng cảm với điều đó.
Đức Hải: "Tôi thán phục Việt Trinh", Phim, Duc hai, Sieu mau duc hai, Trai nhay, Cha duong, Viet trinh, Tro ve, Phim truyen hinh
Đức Hải rất đồng cảm với sự kĩ tính của Việt Trinh
Theo đạo diễn Việt Trinh, khi casting phim Trở Về, chị chủ trương chỉ mời những người có tâm với đạo Phật và tin vào luật nhân quả và nghiệp báo. Anh có nằm trong số đó?
(Cười lớn) Dĩ nhiên rồi. Bản thân tôi và gia đình tôi cũng theo đạo Phật. Điều mà tôi tự nhủ với bản thân mỗi sáng khi thức dậy là: Hãy làm một điều gì đó tốt trong ngày dù nhỏ hay lớn. Tôi luôn nhắc nhở mình trước khi làm điều gì cũng phải nghĩ tới hậu quả của việc làm đó, tránh nhất là làm ảnh hưởng xấu tới người khác. Những điều xấu thì luôn tồn tại và xuất hiện quanh ta mọi lúc, mọi nơi với đầy sự cám dỗ. Trong cuộc sống, làm điều xấu luôn dễ hơn làm điều tốt, luôn đòi hỏi thử thách chúng ta.
Về luật nhân quả và nghiệp báo, tôi tin là có và luôn tồn tại. Hằng ngày chính bản thân tôi là người chứng kiến, nhìn thấy, nghe thấy hay qua bạn bè, gia đình. Ông bà mình vẫn thường nói: Gieo nhân gì gặt quả đó mà.
Anh có thể nói qua về vai diễn của mình không?
Vai diễn của tôi tuy không xuyên suốt 31 tập phim,  nhưng điều tôi thích thú với vai diễn này là biết nhìn sâu trong tâm con người. Một người xấu để thành tốt không nhất thiết phải có những biện pháp giáo dục cứng nhắc. Đức là một trinh sát theo dõi đối tượng truy nã. Anh là một cán bộ mẫn cán và trung thành. Nhiều lần Đức đã muốn bắt đối tượng đưa về Việt Nam chịu án theo khung hình phạt của pháp luật. Nhưng rồi anh đã cảm động, mềm lòng trước mối tình đẹp của cô gái hiền lành trong sáng, mong manh dám đứng ra che chở kẻ phạm tội, tự tin sẽ cảm hóa được tội phạm bằng tình yêu rộng lớn. Và anh chấp nhận rời khỏi ngành để giữ vững niềm tin bằng tình yêu thương rộng lớn. Con người dù có là tội phạm, vẫn có thể Trở Về với bản tính thiện, sống tốt và sống có ích cho xã hội.
Đức Hải: "Tôi thán phục Việt Trinh", Phim, Duc hai, Sieu mau duc hai, Trai nhay, Cha duong, Viet trinh, Tro ve, Phim truyen hinh
Vai diễn trong Trở về được Đức Hải rất tâm đắc
Điểm khác biệt của vai diễn này so với các vai diễn trước đây của anh là gì?
Cái khác biệt của vai diễn này so với các các vai diễn trước đây chính là chiều sâu nội tâm của nhân vật. Đức của Trở Về luôn phải đấu tranh với chính mình mà thôi. Cái đẹp của nhân vật Đức là sự đấu tranh giằng xé nội tâm giữa ý muốn của một con người muốn hướng người khác tìm về chân lý cuộc sống bằng nhận thức của mình với cái khắt khe của công lý luật pháp theo khuôn khổ. Thử thách của Đức chính là thử thách lớn nhất của con người hiện nay. Điều này đã tạo nên góc cạnh của nhân vật Đức mà tôi cảm thấy rất hứng thú.
Tình huống nào trong phim Trở Về tạo cho nhân vật của anh có dịp bộc lộ hết khả năng diễn xuất của anh nhất?
Có ba tình huống mà tôi rất thích trong phim Trở Về của nhân vật Đức là: khi tôi gặp, điều tra Nhi để tìm hiểu về Hận, Nhi đã bắt tôi đứng thề thốt trước các đền đài linh thiêng của Angko Thom. Tình huống bắt buộc tôi phải nói dối bất đắc dĩ. Trong một khoảng khắc bất ngờ, tôi phải diễn được việc nói dối vô hại của mình, nói dối mà không xấu, nói dối vì hoàn thành nhiệm vụ, nói dối nhưng không làm tổn thương một cô gái trong sáng, mong manh đầy lòng yêu thương.
Tình huống thứ 2 cũng đầy thử thách nghiệp diễn của mình, đó là trước khi tôi quyết định tha bổng cho Hận. Tôi gặp Hận trước đền Angko Wat để buộc Hận hứa với mình phải trở thành con người lương thiện. Đứng bên bờ hồ lung linh, trước đền đài linh thiêng, tôi đã phải diễn cho ra được sự nghiêm minh của một công bộc luật pháp chan chứa tình người và độ lượng. Trước sự xúc động của Hận, tôi cũng phải lột tả được cái hạnh phúc của mình khi vừa đem đến hạnh phúc cho người khác như thế nào. Mặt khác bên trong con người tôi lúc đó phải ẩn chứa sự hy sinh âm thầm vì không hoàn thành tốt nhiệm vụ, chuẩn bị về nước để đón nhận những hình thức kỷ luật.
Tình huống thứ ba mà tôi diễn rất nhập đó là khi khi tôi cầm tấm ảnh hạnh phúc của Hận về đưa cho mẹ anh ấy khi bà đang trong lúc hấp hối và ra đi ngay trước mắt Đức. Thấp thoáng đâu đó là hoàn cảnh tương đồng của tôi.
Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi anh cùng đoàn phim Trở Về của Việt Trinh quay ở Campuchia?
Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi cùng đoàn phim quay ở Siêm Riệp là dưới cái nắng 35, 36 độ mà phải chạy đua với thời gian. Cái nắng của Siêm Riệm gần như ăn da của hầu hết các diễn viên trong đoàn nhanh hơn đi tắm biển. Thậm chí, đạo diễn cùng ê kíp ai cũng đeo khẩu trang kín mít để bảo vệ da. Riêng anh em diễn viên chúng tôi phải phơi đầu trần ngoài nắng, thấy nắng còn mừng nữa, vì mưa là cả đoàn không kịp tiến độ sản xuất quá gắt gao. Ủy Ban Apsara chỉ cho phép đoàn phim quay ở các đền đài Angko 5 ngày, khu Núi Kulen 5 ngày trong khi số lượng cảnh quay hơn 10 tập phim. Đã vậy, đúng mùa mưa, nắng chút lại mưa. Đến đâu đoàn phim cũng phải mua trái cây để khấn vái trời đất. Có điều, bà con Campuchia thật hiếu khách và nhiệt tình, luôn giúp đoàn phim tận tình. Sướng nhất là lên núi Kulen quay tuy vất vả đường núi đá gập ghênh nhưng lại được ăn gà rừng nướng liên tục.
Đức Hải: "Tôi thán phục Việt Trinh", Phim, Duc hai, Sieu mau duc hai, Trai nhay, Cha duong, Viet trinh, Tro ve, Phim truyen hinh
Nam siêu mẫu này vẫn đang tập trung chủ yếu vào lĩnh vực thời trang
Sau vai diễn trở về, năm 2012 với Đức Hải sẽ là của điện ảnh hay thời trang?
Kế hoạch năm nay của Hải vẫn là ưu tiên cho phát triển công việc kinh doanh thời trang. Dĩ nhiên tôi vẫn dành cơ hội lớn để cộng tác với những dự án phim tốt, vì đó là một phần nhiệt huyết và làm tăng giá trị tinh thần sau những áp lực kinh doanh. Đặc biệt trong năm nay, Hải đang ấp ủ một dự án phim nhựa, sẽ hợp tác cùng những người bạn trong phương diện đồng sản xuất. Theo lời một người chị, người bạn từng cộng tác với Hải thì: “Đủ duyên khắc sẽ có thành quả.”
Cảm ơn anh về buổi trò chuyện

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes