Tuesday, February 14, 2012

Milan – Arsenal: Bóng ma quá khứ


2h45, 16/2) Vài năm qua, các đối thủ tới từ Anh luôn là nỗi ám ảnh với Milan.


Cách đây 4 năm, cũng ở vòng knock-out, một Milan kiêu hùng khi đó đang là ĐKVĐ đã bất ngờ hứng chịu một thất bại muối mặt trước Arsenal ngay tại San Siro trong một trận lượt về có ý nghĩa sống còn. Hai bàn thắng của Fabregas và Adebayor chỉ trong vẻn vẹn 6 phút cuối cùng đã khiến Milan sụp đổ và từ đó đến bây giờ gã khổng lồ của nước Ý vẫn chưa thể đứng dậy.
Gần nửa thập kỷ qua, Milan đã liên tục bị người Anh gieo sầu. Sau Arsenal là MU và Tottenham. Tất cả đều là những thất bại đau đớn nhưng không có lời nào để bào chữa. Đơn giản bởi Milan đã thua ngay cả khi nắm lợi thế rất lớn là sân nhà San Siro. Không thể tin được rằng một đội bóng đã không hề bại trận trước người Anh cho tới năm 2007 lại toàn thua trước chính những đối thủ tới từ xứ sương mù ngay tại San Siro kể từ sau cột mốc đó. Milan đã bị Arsenal hạ 2-0, bị MU cho phơi áo 3-2 và để cho Tottenham vượt qua với tỷ số 1-0.
Milan – Arsenal: Bóng ma quá khứ, Bóng đá, Milan – Arsenal, milan, arsenal, ibrahimovic, henry, van persie, champions league, cup c1, mu, barca, bong da, bao
Ibra không còn là chính mình ở Champions League
Lần cuối cùng Milan vượt qua một đại diện của Premier League là bán kết mùa 2006/07 khi họ vùi dập MU 3 bàn không gỡ trong trận lượt về. Trong cái đêm mưa gió ấy, San Siro đã cháy bùng lên ngọn lửa đam mê từ đôi chân ma thuật của Kaka. Nhưng Kaka chỉ còn là hoài niệm trong quá khứ. Hiện tại của Rossoneri thuộc về Ibrahimovic. Tiếc rằng, bản thân tiền đạo người Thụy Điển cũng đang bị một bóng ma khác ám ảnh: Anh chưa bao giờ là chính mình khi đá tại Champions League.
Nắm trong tay 8 danh hiệu VĐQG nhưng Ibra chưa một lần vào nổi chung kết Champions League dù cho anh đã khoác áo những đội bóng vĩ đại nhất. Từ Ajax đến Juve, Inter, Barca và giờ là Milan, Ibra luôn biến mất khi đội bóng cần sự tỏa sáng của anh và ngược lại. Những con số đã phản ánh tất cả: Vẻn vẹn 3 bàn trong 19 trận cho Juve, 6 bàn sau 22 trận cho Inter, 4 bàn trong 11 trận cho Barca và 8 bàn cho Milan kể từ 2010, hầu hết đều là những bàn thắng ghi được ở vòng bảng trong những trận đấu không xứng với tầm cỡ của Ibra. Ở vòng knock-out, nơi mỗi pha lập công đều có ý nghĩa quyết định, 16 trận trong màu áo Juve, Inter và Milan với anh chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Duy chỉ có một điểm sáng là cú đúp vào lưới Arsenal khi Barca có trận hòa 2-2 tại sân Emirates ở vòng tứ kết 2 năm trước.
Milan – Arsenal: Bóng ma quá khứ, Bóng đá, Milan – Arsenal, milan, arsenal, ibrahimovic, henry, van persie, champions league, cup c1, mu, barca, bong da, bao
Arsenal đang có được sự tự tin cần thiết
Dường như cả Milan và Ibra đang phải đối mặt với những nỗi ám ảnh đã đeo bám dai dẳng từ quá khứ và chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ khiến tình hình trở nên khả quan hơn bởi tại Champions League năm nay, đội bóng sọc đỏ-đen cũng thi đấu không mấy thuyết phục. Có một vài tín hiệu lạc quan trước giờ bóng lăn khi Nesta, Boateng và Pato đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng rất có thể Allegri sẽ không mạo hiểm tung tất cả vào sân và như thế có nghĩa là sức mạnh của Milan đã bị sứt mẻ.
Bên kia chiến tuyến, Arsenal có Gervinho trở lại sau CAN 2012 nhưng anh sẽ cần thêm thời gian nghỉ ngơi. Trong hoàn cảnh đó, mọi hy vọng tìm kiếm bàn thắng của đội khách sẽ dồn cả lên vai Van Persie, người đã ghi 7 bàn trong 6 trận gần nhất. Hàng thủ Milan đang chơi không mấy an toàn và đó sẽ là cơ hội để “người Hà Lan bay” tiếp tục nổ súng. Người ta cũng sẽ không quên Henry dù anh chỉ hiện diện trên ghế dự bị. Đây sẽ là trận cuối cùng của “con trai thần gió” trước khi lên đường trở lại Mỹ. Cuối tuần qua, Henry đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 91 giúp Arsenal vượt qua Sunderland. Không thể nghi ngờ đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền đạo người Pháp, đặc biệt là tại một sân chơi đòi hỏi sự lọc lõi như Champions League. Nếu Henry lại được vào sân, The Gunners hoàn toàn có quyền hy vọng vào những khoảnh khắc kỳ diệu.
Với thực lực và phong độ hiện tại của hai đội, chưa ai nói trước được điều gì. Tuy nhiên, Milan có đôi chút lợi thế tại San Siro và khát khao phục thù thất bại 4 năm về trước. Họ sẽ làm được nếu duy trì toàn bộ sự tập trung, nỗ lực và quan trọng nhất: Ibra tỏa sáng như anh vẫn thường làm tại Serie A.
Đội hình dự kiến:
Milan: Abbiati, Nesta, Thiago Silva, Abate, Zambrotta, Nocerino, Van Bommel, Boateng, Robinho, Pato, Ibrahimovic.
Arsenal: Szczęsny, Koscielny, Djourou, Vermaelen, Sagna, Song, Arteta, Rosicky, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Van Persie.
Dự đoán: 2-1

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes